“Đại gia” công nghệ xắn tay giúp Nhật xử lý thảm hoạ

  •  
  • 1.399

Bằng nhiều hình thức khác nhau, các tên tuổi trong làng công nghệ thế giới cho biết sẵn sàng chung tay giúp nước Nhật xử lý những hậu quả từ thảm hoạ động đất và sóng thần hôm 11/3 vừa qua khiến cho quốc gia châu Á này bị tàn phá nặng nề.

“Đại gia” công nghệ xắn tay giúp Nhật xử lý thảm hoạ

Trong bản thông cáo gửi báo giới vào ngày hôm nay, 22/3, ông Jeffrey Immelt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn GE cho biết công ty General Electric (GE) sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho đơn vị liên doanh của mình tại Nhật Bản là Công ty TNHH Hitachi nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra khủng hoảng do các vụ nổ nhà máy điện hạt nhân, cũng như hậu quả từ động đất và sóng thần đã khiến cho quốc gia châu Á này bị tàn phá nặng nề.

Được biết, GE sẽ hỗ trợ 5 triệu đô la Mỹ cho các nỗ lực cứu trợ tại Nhật Bản. Vị chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn GE còn khẳng định sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợ những nhu cầu năng lượng bức thiết của Nhật Bản

Còn với Yahoo!, đại diện của tên tuổi này cũng cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, Yahoo! đã cam kết ủng hộ Nhật Bản trong suốt giai đoạn thảm kịch này.

Một trong những giải pháp của Yahoo! để đối phó với thảm họa là Yahoo! News đã cung cấp ứng dụng “How to Help links” và trên trang chủ Yahoo! cũng đăng logo mới để kêu gọi mọi người vào “How to Help links. Yahoo! Answer tại Singapore đã đăng những câu hỏi để giáo dục người dùng o­nline - “Điểm khác biệt nào giữa sóng thần và sóng do thủy triều do một số báo đài sử dụng những từ có thể thay thế?

Cùng với đó, Yahoo! Hàn Quốc đang triển khai chiến dịch o­nline để kêu gọi tài trợ từ cộng đồng lên đến 50 triệu Won viện trợ cho Nhật Bản bằng việc hợp tác với World Vision trên trang từ thiện Yahoo! Nanuri”.

Chiến dịch này đã bắt đầu vào ngày 13/3, đồng hành cùng với Yahoo! toàn cầu để hỗ trợ Nhật Bản và đây là sáng kiến đầu tiên để tiếp cận người dùng trực tuyến. Chỉ một ngày sau, vào hôm 14/3, Yahoo! Hàn Quốc đã nhận được số tiền viện trợ lên đến 3.557.000 Won.

Yahoo! Đài Loan đã kêu gọi được hỗ trợ 1,17 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận Chữ thập đỏ. Tài khoản Facebook trên trang Tin tức của Đài Loan đã thu hút được gần 400 ngàn người dùng tham gia vào hành động “Cầu Nguyện Cho Nhật Bản” trên Wretch với hơn 3.500 bài viết được đăng.

Yahoo! Kimo Charity, một đơn vị đóng vai trò là chiếc cầu nối để liên kết người dùng và những thừa kế thông qua sự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đã quyên góp 30 triệu USD trong vòng 72 giờ và tăng thêm 2 chiến dịch để quyên góp thêm 10 triệu Yên.

Theo VnMedia
  • 1.399