Cử động cơ thể của bạn có thể tạo ra năng lượng điện?

  •  
  • 1.250

Bạn hoàn toàn có thể là nguồn điện của những chiếc đèn neon trong nhà mình. Bạn còn có thể sạc điện thoại bằng cách cử động cơ thể của mình nữa.

Jessica O. Matthews, người phụ nữ có thể biến những ảo tưởng về tương lai này thành sự thật, đã giải thích về hiện tượng này tại chợ South by Southwest vào ngày 13 tháng 3 vừa qua.

Vào năm 2008, bà Jessica sáng chế ra quả bóng Soccket, là một quả bóng đá có thể tạo ra được năng lượng điện. Chỉ cần bạn tâng quả bóng này trong 30 phút, quả bóng sẽ mang lại nguồn năng lượng điện tương ứng với 3 tiếng chạy đèn LED, bạn chỉ cần cắm trực tiếp chiếc đèn LED đó vào quả bóng là xong.

Quả bóng Soccket.
Quả bóng Soccket.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chơi cùng quả bóng Soccket.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chơi cùng quả bóng Soccket.

Jessica O. Matthews lúc đó đã thành lập công ty Uncharted Play, công ty này đã đăng ký 12 bằng sáng chế cho công nghệ tạo ra điện chỉ bằng các cử động.

Jessica phát biểu: "Chúng tôi tin rằng công nghệ năng lượng tương lai sẽ có một bước tiến mới, năng lượng điện sẽ được tạo ra bằng chính những hoạt động của chúng ta. Hơn nữa các loại năng lượng này sẽ được truyền đi bằng công nghệ không dây."

Jessica dự đoán công nghệ năng lượng không dây mà công ty mình đang nghiên cứu có thể sẽ được ra mắt từ 5 đến 10 năm nữa.

Trong buổi nói chuyện của mình, Jessica còn đưa ra một viễn cảnh đáng kinh ngạc trong tương lai:

"Hãy tưởng tượng ra bức tranh về một thế giới áp dụng công nghệ đột phá này của công ty chúng tôi vào mọi vật dụng trong gia đình, mọi thứ trong phòng khách của bạn đều sẽ được truyền điện bằng phương thức không dây, lúc đó sẽ chẳng cần đến những mớ dây lằng nhằng nữa. Ví dụ chúng tôi sẽ tích hợp thiết bị sản sinh điện vào sàn nhà, bản lề cửa, ghế sofa nhà bạn hay kể cả quần áo bạn... như vậy bạn chỉ cần di chuyển, hay đứng lên ngồi xuống là đã có điện sản sinh sẵn sàng cho bạn sử dụng rồi."

Công nghệ này hiện còn đang ở những bước đầu phát triển, có lẽ vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu và thử nghiệm để có thể đưa nó vào sử dụng rộng rãi. Nhưng chúng ta có thể thấy công nghệ mới của Jessica là hoàn toàn khả thi.

Cập nhật: 24/03/2016 genK.vn
  • 1.250