Dell bắt đầu xuất xưởng máy tính Vista

  •  
  • 88

Gã khổng lồ máy tính cá nhân bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho máy tính để bàn và xách tay cài sẵn hệ điều hành Windows mới, trùng khớp với thời điểm Vista ra mắt.

Theo thông cáo từ Dell, hãng đã dành khoảng 100.000 giờ làm việc để chạy thử và kiểm nghiệm hệ điều hành mới. Lượng thời gian khổng lồ này sẽ giúp Dell vượt lên trước các đối thủ trong việc hỗ trợ khách hàng, cả phần cứng lẫn phần mềm, khi chuyển lên xài Vista.

Dell khẳng định Vista có rất nhiều tiến bộ công nghệ so với Windows XP, và khi được kết hợp với những cỗ máy tính dùng chip lõi kép/lõi tứ của hãng, khách hàng sẽ được tận hưởng một "cuộc sống số đích thực", chưa từng có trước đây.

Mặc dù là một thương hiệu được giới doanh nghiệp ưa chuộng, song lần này, với Vista, có vẻ như Dell lại nhắm đến đối tượng người dùng đại trà trước tiên. Cụ thể, Dell xoáy rất sâu vào những lợi ích dành cho người dùng, khi máy tính biến thành trung tâm giải trí gia đình.

Nguồn: AFP
Việc Dell tập trung vào người dùng, thay vì doanh nghiệp không có gì đáng ngạc nhiên, nhà phân tích Loren Loverde nhận định. "Các doanh nghiệp cần nhiều thời gian cân nhắc trước khi chuyển sang xài Vista hơn. Chính ra, trong địa hạt tiêu dùng, Dell mới cảm thấy sức ép lớn khi phải chạy đua cùng nhiều hãng máy tính khác".

Những model máy tính mới của Dell sẽ cho phép người dùng ghi và xem video phân giải cao, sắp xếp, tổ chức thư viện ảnh-nhạc số cũng như tìm kiếm file multimedia dễ dàng hơn. Một số tính năng bảo mật như chống phishing cũng được chú trọng.

Hỗ trợ

Một điểm nhấn quan trọng để Dell thuyết phục khách hàng dùng PC của họ, khi muốn nâng cấp lên Vista chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật.

Dell đã lập riêng một website tại địa chỉ www.dell.com/vista để giúp người dùng tìm hiểu về hệ điều hành này. Ngoài ra, người dùng cũng có thể download một công cụ kiểm tra xem cấu hình hiện tại của máy có đủ mạnh để chạy Vista hay không.

Dell cho biết đội ngũ nhân viên bán hàng và kỹ thuật của họ đã trải qua khóa đào tạo đặc biệt 215.000 giờ về Vista, với mục tiêu cao nhất là giúp người dùng chọn được hệ thống tương thích và nâng cấp lên Vista một cách êm thấm, nhẹ nhàng.

Trước cả khi Vista phát hành, Dell đã đầu tư rất mạnh cho bộ phận hỗ trợ kỹ thuật. Trong cuộc họp cổ đông, ban giám đốc cho biết họ sẽ rót tiền mạnh tay cho khối dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật. Và Vista lần này chính là bước đệm rất tốt", Loverde phân tích.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 88