Di dời tổ ong mật 35.000 con trong tường nhà dân Mỹ

  •  
  • 1.391

Chuyên gia dỡ tổ ong nhận định chiếc tổ rộng gần một mét và cao 1,5 mét phát triển suốt gần hai năm trong tường gạch.

Chuyên gia dỡ tổ ong David Glover phát hiện và di chuyển tổ ong mật hàng chục nghìn con trong nhà dân ở thành phố Germantown, bang Tennessee, Mỹ, hôm 28/9, Fox News đưa tin. Chủ nhà dị ứng với vết ong đốt và từng thuê một công ty diệt côn trùng địa phương đến xử lý nhưng không thành công.

Glover sử dụng máy quét nhiệt để xác định vị trí tổ ong trên tường. Ông phát hiện ong chui vào tổ qua một lỗ thoát nước nhỏ và một khe hẹp giữa những viên gạch với góc cửa sổ. Ông bắt đầu gỡ từng viên gạch khiến tổ ong khổng lồ lộ ra.

Sau hơn 4 tiếng, Glover thành công gỡ xuống toàn bộ chiếc tổ. Nó không dính quá chặt vào tường nên việc di dời thuận lợi hơn dự kiến, ông cho biết. Đây là một trong những tổ ong lớn nhất mà Glover, người dỡ tổ ong từ năm 2009 và xử lý khoảng 250 chiếc tổ mỗi năm, từng gặp. Nó rộng gần một mét và cao 1,5 mét.

David Glover tháo dỡ tổ ong mật ẩn trong tường gạch.
David Glover tháo dỡ tổ ong mật ẩn trong tường gạch. (Ảnh: Fox News).

"Phần màu trắng mới được xây còn phần màu sẫm thì cũ hơn. Hàng nghìn con ong qua lại trên đó khiến nó tối màu đi", Glover giải thích. Ông nhận định, có thể tổ ong này đã ẩn trong bức tường khoảng hai năm.

Chủ nhà cũng tỏ ra kinh ngạc khi thấy tổ ong lớn đến vậy. "Bà ấy rất nhẹ nhõm khi chúng tôi có thể chuyển đàn ong cùng chiếc tổ đến nơi ở mới", Glover nói. Bài viết của ông trên mạng xã hội thu hút hơn 23.000 bình luận và 116 nghìn lượt chia sẻ.

"Phần lớn mọi người cho rằng tổ ong mật có kích thước tương đương tổ tò vò. Họ không biết lũ ong có thể xây tổ lớn đến mức nào", ông bổ sung.

Cập nhật: 09/10/2018 Theo VNE
  • 1.391