Đi tìm mèo nhưng lại phát hiện ổ hổ mang, tổng số rắn và trứng khi bắt được gây sốc

  •  
  • 605

Đi tìm mèo nhưng thứ mà hai vợ chồng phát hiện được lại là một bất ngờ đáng kinh ngạc.

Câu chuyện xảy ra tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan, chủ nhân của ngôi nhà một người đàn ông 39 tuổi. Ông cho biết ba ngày trước, vợ chồng ông trong lúc đi tìm con mèo của gia đình đi lạc đã bất ngờ phát hiện ra một cảnh tượng kinh hãi.

Theo đó, cả hai đi xuống tầng hầm để tìm mèo, nơi mà bên dưới sàn có một khu vực bị trũng xuống. Vì nghĩ chú mèo có thể trốn bên dưới nên cả hai đã dùng gậy selfie gắn điện thoại vào và luồn xuống khe để quan sát.

Nhưng không có con mèo nào cả, thay vào đó người chủ nhà đã bị sốc trước thứ mà mình vừa tìm thấy, đó là ổ trứng lớn cùng một con rắn hổ mang xuất hiện trước màn hình.

Ổ rắn hổ mang

Một ổ rắn khủng được chủ nhà vô tình phát hiện.
Một ổ rắn khủng được chủ nhà vô tình phát hiện.

Ngay lập tức, ông đã gọi điện cho đơn vị cứu hộ nhờ trợ giúp. Các nhân viên cứu hộ cho biết chủ nhà đã rất may mắn khi sử dụng gậy selfie để kiểm tra vì nếu dùng tay, rất có thể đã bị tấn công bởi con rắn.

Khi các nhân viên đến hiện trường, sàn nhà được mở ra để lùng bắt con rắn hổ mang và lấy trứng của nó ra. Thế nhưng, họ chỉ có thể mang các quả trứng ra trước, còn con rắn hổ mang lại trốn vào tầng hầm của một căn phòng khác.

Khi các nhân viên nỗ lực bắt được con rắn hổ mang, họ đã kịp phát hiện thêm 2 ổ trứng nằm ở khu vực hầm của một căn phòng khác nữa.

Sau 3 ngày tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy được tổng cộng 4 con rắn hổ mang mẹ và khoảng 70 quả trứng rắn ở dưới căn hầm.

 Nhân viên cứu hộ đã mất 3 ngày để có thể bắt gọn được
Nhân viên cứu hộ đã mất 3 ngày để có thể bắt gọn được 4 con rắn hổ mang mẹ và 70 quả trứng của chúng.

Chỉ cần tính đến khi số trứng rắn nở ra, tầng hầm căn nhà này sẽ trở thành nơi ẩn náu của cả một "đội quân" rắn hổ mang chúa, và không ai có thể biết được chúng sẽ trở nên nguy hiểm như thế nào.

Cũng từ vụ viêc này, người dân trong khu vực đã được cảnh báo kiểm tra kĩ lưỡng nơi mình sinh sống. Nếu họ tìm thấy bất kì lỗ hổng nào, hãy phủ đất và bịt kín nó ngay lập tức, bởi đó có thể là nơi lý tưởng để các loài động vật có độc tới trú ngụ và sinh sản.

Số trứng rắn thu thập được.
Số trứng rắn thu thập được.

Về phần trứng rắn, cơ quan chức năng được cho là sẽ tìm cách xử lí, và những con rắn con khi nở ra sẽ được thả cách xa cộng đồng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khu vực.

Cập nhật: 22/04/2022 Theo VTC
  • 605