Đoán bệnh qua chiều dài của ngón tay

  •   2,33
  • 8.158

Các nhà khoa học cho rằng việc xem tướng tay chẳng có cơ sở khoa học nào tuy nhiên, họ khẳng định rằng có thể đo chiều dài của các ngón tay để thu được những thông tin về sức khoẻ của một con người.

>>> Ngón tay tiết lộ nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?
>>> Biết tính cách qua ngón tay

Tỉ lệ giữa ngón trỏ và ngón nhẫn còn là dấu hiệu của những khuynh hướng mắc bệnh khác nhau.
Tỉ lệ giữa ngón trỏ và ngón nhẫn còn là dấu hiệu của
những khuynh hướng mắc bệnh khác nhau.

Cuối năm 2010, người ta đã tiến hành nghiên cứu theo thống kê để xác định xem chiều dài của các ngón tay là dấu hiệu của bệnh nào. Vì chuyện này gây được sự chú ý của quá nhiều người nên các nhà khoa học phải vào cuộc để giải thích.

Theo giáo sự sinh học trường Đại học Swansea (Anh quốc) là John Manning, trong các nghiên cứu người ta đề cập nhiều nhất đến tỷ lệ giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn.

Tuy nói chung, ở đàn ông, ngón đeo nhẫn thường dài hơn ngón trỏ là do tác động của hocmon giới tính song người ta cũng quan sát thấy nhiều ngoại lệ. Người có tỷ lệ khác nhau giữa các ngón này có khuynh hướng mắc các bệnh khác nhau. Cụ thể:

Người có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ dễ gặp những vấn đề về khớp như viêm khớp (arthritis), hư khớp (arthrosis), các bệnh nhiễm trùng do cảm, kể cả bệnh chán ăn (anorexia). Trong khi đó, người có ngón đeo nhẫn ngắn hơn thường là người nghiện thuốc lá hoặc mắc bệnh cuồng ăn (bulimia).

Trong số những người ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn, phần lớn thường là người cơ địa dị ứng. Vào những mùa nào đó trong năm, họ bị dị ứng phấn hoa (pollinosia), toàn thân bị đỏ lên và mẩn ngứa do tác động của phấn hoa phát tán trong không khí, và phổ biến hơn cả là hen suyễn… Тiến sĩ Manning cũng khẳng định, trong số những người này, nhiều người rất dễ bị nhồi máu cơ tim (infarctus).

Phụ nữ có ngón trỏ dài hơn có khả năng mắc một số bệnh ung thư khác nhau (đặc biệt là ung thư vú - bệnh đặc trưng của phụ nữ). Ngược lại đàn ông lại rất ít nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt - một bệnh đặc trưng của nam giới.

Theo Vietnamnet
  • 2,33
  • 8.158