Động đất rung chuyển miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 3 người chết

  •  
  • 63

Trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra gần thành phố Antakya, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ba người chết và hơn 200 người bị thương.

Động đất xảy ra tại thị trấn Defne thuộc tỉnh Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, sát biên giới với Syria, lúc 20h04 ngày 20/2 (0h04 ngày 21/2 giờ Hà Nội) với tâm chấn ở độ sâu 10km. Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải (EMSC) ở châu Âu nhận định động đất mạnh 6,4 độ, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ước tính nó mạnh 6,3 độ.

Chấn động có thể cảm nhận tại Syria, Ai Cập và Lebanon. Một trận động đất mạnh 5,8 độ xảy ra sau đó ba phút với tâm chấn tại quận Samandaq ở tỉnh Hatay.

Người dân ngoài một khu nhà ở thành phố Atakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, sau trận động đất tối 20/2.
Người dân ngoài một khu nhà ở thành phố Atakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, sau trận động đất tối 20/2. (Ảnh: Reuters).

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết ít nhất ba người đã thiệt mạng và 213 nạn nhân được đưa đến bệnh viện, trong khi lực lượng đối lập ở tỉnh Idlib, miền bắc Syria, nói rằng hơn 130 người bị thương và một số tòa nhà đã đổ sập.

Động đất xảy ra hai tuần sau khi miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria hứng chịu trận động đất mạnh 7,8 độ khiến hơn 47.000 người chết, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/2 thông báo nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn đã được hoàn thành ở tất cả khu vực, ngoại trừ hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất là Hatay và Kahramanmaras.

Tâm chấn của trận động đất ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ tối 20/2.
Tâm chấn của trận động đất ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ tối 20/2. (Đồ họa: USGS).

Cập nhật: 21/02/2023 VnExpress
  • 63