Động vật có nọc độc gây chết người nhanh nhất thế giới

  •  
  • 5.334

Chắc các bạn đều biết Xyanua là một chất cực độc, chỉ một lượng nhỏ chất này cũng đủ khiến bạn chu du miền cực lạc.

Nhưng ngoài tự nhiên, có những động vật coi Xyanua chả là cái đinh gì vì chúng sở hữu chất độc gấp trăm, thậm chí cả ngàn lần. Và một điều thú vị khác là đa số các loài động vật mang nọc độc chết người này tập trung tại một quốc gia, đó chính là nước Úc.

Nọc độc mạnh hơn chưa chắc sẽ gây chết người nhanh hơn mà điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm nồng độ, liều lượng và tốc độ phát tán. Dưới đây là những động vật có nọc độc gây chết người nhanh nhất trên thế giới.

Nhện mạng phễu
Đầu tiên là nhện, có khoảng 40.000 loài nhện trên thế giới và hầu hết chúng đều có nọc độc. Nhưng, may mắn là chỉ một ít trong số đó có thể gây nguy hiểm cho con người và đại diện là nhện mạng phễu. Nọc độc của nó mạnh gấp 60 lần Xyanua và có thể gây chết người trong vòng 1-2 giờ. Nọc độc tấn công vào hệ thống thần kinh, kích thích hệ thần kinh đến mức cơ thể không chịu nổi và sau đó gây đột tử.

Rắn nâu phương Đông
Tất nhiên, nhện không phải là động vật có nọc độc duy nhất ở Úc. Đây là nơi sinh sống của 20 trong số 25 loài rắn nguy hiểm nhất thế giới, một trong số đó là rắn nâu phương Đông - chịu trách nhiệm cho phần lớn những ca tử vong vì bị rắn cắn tại quốc gia này. Nọc độc của loài rắn này mạnh gấp 8.000 lần so với Xyanua và có thể giết chết con người chỉ trong vòng 1 giờ. Nọc độc của nó cũng tấn công hệ thống thần kinh trung ương như nhện mạng phễu, nhưng lần này thay vì kích thích hệ thần kinh, chúng lại làm mọi thứ chậm lại khiến bạn dần ngất đi. Không chỉ thế, nọc độc của loài này còn chứa chất đông máu khiến máu trong tĩnh mạch và động mạch của bạn bị vón cục gây tắc nghẽn.

Bạch tuộc đốm xanh
Ây da!!! Trên rừng quả thật nguy hiểm nên bây giờ ta xuống biển cho an toàn vậy. Và sai lầm của bạn bắt nguồn từ đây vì ngay cả vùng biển nước Úc cũng ẩn chứa nhiều loài cực kì nguy hiểm và một trong số đó phải kể đến bạch tuộc đốm xanh – loài mang độc tố mạnh nhất trong họ bạch tuộc. Với độc tố mạnh hơn 1.000 lần Xyanua, tuy mức độ độc thua xa rắn nâu nhưng tốc độ phát tán của nó lại cực nhanh và chỉ mất 20-40 phút để hạ gục một người trưởng thành. Nguyên nhân nằm ở bộ phận cơ thể mà chất độc tấn công. Độc tố của loài bạch tuộc này làm tê liệt cơ bắp và khi tình trạng tê liệt này lan đến cơ hoành và cơ xương sườn, bạn sẽ bị chết ngạt sau vài phút.

Sứa hộp
Danh hiệu loài động vật có tốc độ phát độc nhanh nhất thế giới thuộc về loài sứa hộp. Độc của loài sứa này gấp 2000 lần Xyanua và đương nhiên không phải mạnh nhất trong thế giới hoang dã, nhưng nếu bạn lỡ chạm vào một trong những kẻ này, bạn sẽ chết trong vòng 15 phút. Nguyên nhân là do các xúc tu của chúng được bao phủ bởi hàng trăm chiếc nang trâm chứa đầy những mũi lao được tẩm một loại độc gây trụy tim. Với tốc độ chưa đến 1/1.000.000s, những mũi lao độc này sẽ được bắn hàng loạt vào cơ thể ngay khi bạn vừa tiếp xúc. Tất cả những điều này nghe có vẻ đáng sợ nhưng theo thống kê, khả năng chết vì những loài có độc ít hơn rất nhiều so với các vụ tai nạn xe hơi hoặc bệnh tật. Và hãy nhớ rằng, chúng sẽ không tự tìm đến và tấn công bạn nếu bạn không chủ động làm phiền chúng.

Cập nhật: 16/04/2019 Theo Tinh Tế
  • 5.334