Dùng máy in 3D để xây trạm vũ trụ

  •  
  • 1.604

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) dự kiến sẽ xây các cơ sở trên mặt trăng vào năm 2030, và công việc kiến tạo này sẽ được giao phó cho những chiếc máy in 3D thế hệ mới.

Đây được coi là nhiệm vụ vô cùng phức tạp với khối lượng công việc khổng lồ. Các công trình xây dựng sẽ được liên kết với nhau tạo thành một khu phức hợp quy mô lớn. Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ vẫn đang còn trên giấy.

Trong vòng 15 năm nữa, các trạm mặt trăng tạo ra bằng công nghệ in 3D sẽ sẵn sàng.
Trong vòng 15 năm nữa, các trạm mặt trăng tạo ra bằng công nghệ in 3D sẽ sẵn sàng.

Tuy nhiên, các dự đoán khả thi cho biết trong vòng 15 năm nữa, các trạm mặt trăng tạo ra bằng công nghệ in 3D sẽ sẵn sàng. Một cuộc hội thảo về dự án này vừa được tiến hành, trong đó có đề cập tới vai trò của robot và các công nghệ hỗ trợ, mà cụ thể là máy in 3D.

Sứ mệnh thám hiểm và định cư trên mặt trăng đã được ESA nhắc tới nhiều lần. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sứ mệnh này được thảo luận công khai tại hội thảo. Ban đầu, các trạm robot sẽ được thiết lập trước trên mặt trăng, làm nhiệm vụ liên lạc với đội ngũ chuyên gia ở Trái Đất. Sau đó, khi có đủ tiến bộ về khoa học và công nghệ, con người sẽ được đưa lên sinh sống trên mặt trăng.

Mặt trăng chính là quãng đường nghỉ chân tuyệt vời cho các nhà du hành trước khi vươn tới Hành tinh Đỏ. Đây mới chính là mục tiêu định cư cuối cùng của con người. Gần đây các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng có nước chảy trên bề mặt sao Hỏa, vốn được xem là phát hiện rất quan trọng cho kế hoạch di cư sau này của con người.

Cập nhật: 03/01/2016 Theo Vietnamnet
  • 1.604