Project Escher: dự án phát triển hệ thống in 3D đa đầu của Autodesk

  •  
  • 857

Một chiếc máy in 3D giá cả vừa phải cũng đi kèm với một hạn chế: chúng thường nhỏ và chỉ có thể in ra các sản phẩm có kích thước nhỏ. Để tạo ra thứ gì đó lớn hơn, người dùng cần phải chia nhỏ thiết kế của họ ra, sau đó lắp ghép lại.

Tuy nhiên, Autodesk đưa ra một cách tiếp cận hiệu quả hơn: tạo ra một hệ thống in đa đầu, giúp cho việc sản xuất các bộ phận cỡ lớn trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Nằm trong dự án mới Project Escher, Autodesk muốn thiết lập một "dây chuyền in 3D", với các đầu in làm việc với nhau, trong cùng hoặc khác lĩnh vực, từ đó đẩy nhanh tốc độ sản xuất.


Video giới thiệu về hệ thống in 3D đa đầu của Autodesk.

Các nhà nghiên cứu thuộc dự án Escher cho biết các đầu in này có thể được thay đổi, để phù hợp với nhiệm vụ mà nó đảm trách. Đầu in thậm chí còn có thể được thay thế bằng một cánh tay robot, cho phép đưa sản phẩm ra khỏi hệ thống, ngay khi quá trình in ấn chấm dứt. "Dự án Escher là một hệ thống xử lý song song, nơi nhiều công cụ độc lập hợp tác với nhau để cùng làm nên một thiết kế. Tiến độ sẽ được đẩy mạnh vì có rất nhiều lao động làm công việc đó", các nhà phát triển chia sẻ về dự án của họ.

Theo kế hoạch, Autodesk sẽ tung ra một phiên bản thương mại của hệ thống in 3D đa đầu nói trên, vào năm 2017 hoặc 2018, với mức giá được hứa hẹn là phải chăng.

Cập nhật: 29/03/2016 Theo Tinhte.vn
  • 857