Dùng thìa và tăm để điêu khắc trên trái chuối

  •  
  • 1.745

Chỉ sử dụng thìa và tăm xỉa răng, một nghệ sĩ nghiệp dư người Nhật Bản đã tạo nên những tác phẩm điêu khắc đẹp hoàn hảo ngay trên những trái chuối.

Không trải qua lớp học nghệ thuật nào, tuy nhiên Keisuke Yamada (26 tuổi) đã tự sáng tạo nên một cách thức điêu khắc độc đáo và thú vị khi tạo ra các tác phẩm ngay trên những trái chuối, bằng cách sử dụng thìa và tăm xỉa răng.

Việc điêu khắc trên chuối là điều không hề dễ dàng gì, nhất là khi trái chuối thường khá mềm và dễ gãy, đặc biệt một sai lầm nhỏ trong quá trình tạo hình cũng sẽ làm cho mọi nỗ lực trước đó tiêu tan bởi lẽ không thể sửa chữa lại, giống như khi tạo hình bắng đất sét. Điều này càng làm cho các tác phẩm của Keisuke Yamada trở nên độc đáo hơn.

Dùng thìa và tăm để điêu khắc trên trái chuối
Một tác phẩm điêu khắc trên chuối tuyệt đẹp của Keisuke Yamada

Ý tưởng về điêu khác trên trái chuối bắt đầu vào 2 năm về trước khi Yamada bóc vỏ một trái chuối để ăn và nghĩ ră mình sẽ làm một điều gì đó thú vị với trái chuối. Tác phẩm đầu tiên của Yamada chỉ là một gương mặt cười đơn giản, nhưng tác phẩm của anh đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bạn bè và người thân, khiến Yamada càng có thêm động lực để sáng tạo ra nhiều tác phẩm mới.

Yamada sử dụng một chiếc muỗng để làm mịn bề mặt chuối và tăm xỉa răng để khắc và tạo hình trên trái chuối, Yamada ngày càng tạo ra được nhiều tác phẩm tinh xảo và đẹp mắt hơn.

Keisuke Yamada cho biết quá trình sáng tạo nghệ thuật của mình như là một cuộc chạy đua với thời gian, phải cố gắng để hoàn thành tác phẩm của mình thật nhanh, trong vòng chưa đầy 30 phút sau khi đã bóc vỏ chuối, bởi lẽ khi trái chuối tiếp xúc với không khí sẽ khiến trái chuối biến thành màu nâu và làm hỏng toàn bộ tác phẩm.

Một khi tác phẩm đã hoàn thành, Yamada nhanh chóng chụp lại hình ảnh hoàn chỉnh của tác phẩm trước khi… thưởng thức trái chuối.

Hình ảnh những tác phẩm của Yamada thường xuyên được chia sẻ lên mạng Internet và được nhiều người yêu thích khiến tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng tại Nhật Bản.

Hiện Yamada là một thợ điện và công việc điêu khắc trên chuối chỉ được thực hiện như một cách tiêu khiển để giải trí sau thời gian làm việc căng thẳng.

Dùng thìa và tăm để điêu khắc trên trái chuối

Dùng thìa và tăm để điêu khắc trên trái chuối

Theo Dân Trí
  • 1.745