Flash sẽ hỗ trợ video chất lượng cao

  •  
  • 174

Dự kiến hôm qua (21/8) Adobe System sẽ chính thức đưa vào thử nghiệm phiên bản Flash Player tích hợp khả năng hỗ trợ định dạng video chất lượng cao.

Theo đó, phiên bản mới Flash Player – tên mã là Moviestar - sẽ được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ chuẩn hình ảnh H.264 và chuẩn âm thanh HE-AAC phiên bản 2. Đây là một bộ phận cấu thành chuẩn định dạng MPEG4 được ứng dụng rộng rãi trên các dòng đĩa quang video chất lượng cao DVD.

Mark Randall – Giám đốc chiến lược đa phương tiện động của Adobe – khẳng định một khi Flash Player hỗ trợ chuẩn H.264 thì sẽ có nhiều video chất lượng cao được tung lên web hơn.

Không những thế công nghệ mới sẽ cho phép Moviestar tận dụng tối đa khả năng tăng tốc phần cứng tích hợp sẵn trong các dòng card đồ hoạ PC đồng thời tối ưu hoá sức mạnh từ các dòng chip vi xử lý lõi kép nhằm mang lại chất lượng tốt nhất cho video.

Khả năng hỗ trợ video độ phân giải cao cũng sẽ được tích hợp vào trong phiên bản Flash Player 9.

Flash là một chuẩn định video luồng (streaming video) được sử dụng rất rộng rãi trên web. Hàng loạt các website như YouTube, Google Video … đều sử dụng chuẩn định dạng này để đưa video lên Internet.

Mới đây Microsoft đã tung ra một chuẩn định web video mới có tên Silverlight nhằm cạnh tranh trực tiếp với Flash của Adobe. Đã có nhiều hãng sản xuất video có tên tuổi ký hợp đồng ứng dụng chuẩn mới của Microsoft. Silverlight hỗ trợ Windows Media Audio và Video cũng như các chuẩn định dạng nén video dựa trên nền tảng Windows Media VC-1.

Microsoft cũng đã cho công bố kế hoạch bổ sung thêm khả năng hỗ trợ H.264 cho Silverlight. Tuy nhiên, đại diện của hãng khẳng định khả năng này sẽ chỉ được bổ sung khi nào khách hàng sử dụng có phản hồi yêu cầu.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 174