Gấu trúc Trung Quốc lập kỷ lục mới

  •  
  • 1.017

Theo Tân Hoa Xã, gấu trúc con đầu tiên của năm mới Đinh Hợi vừa chào đời tại Trung Quốc. Cùng với đó, 3 kỷ lục mới cũng được lập.

Các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu Wolong, tỉnh Tứ Xuyên cho biết, thông thường mùa sinh sản của gấu trúc là mùa thu. Vì thế đây chính là gấu trúc con đầu tiên được sinh ra sớm trong thời điểm đầu năm mới. Mẹ của gấu trúc con, Ji Ni, là một con gấu mẹ già nhất của Trung tâm và nó cũng lập kỷ lục là gấu mẹ có khả năng sinh sản dài nhất.

Theo tin của Tân Hoa Xã, gấu trúc con đã sống sót qua 3 ngày quan trọng đầu tiên trong đời, và sức khoẻ của nó hiện rất tốt. Nó chỉ dài khoảng 13.2 cm và nặng 90g khi mới chào đời. Nhưng tính cho tới thời điểm này, gấu trúc con đã tăng cân và đang phát triển tốt.

Gấu trúc là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao. Hiện trên thế giới chỉ còn khoảng tổng cộng 1.600 con, với 180 con hiện đang sống trong các trung tâm bảo tồn động vật - một nửa trong số đó thuộc về Trung tâm Wolong. Gấu trúc có tỷ lệ sinh sản thấp vì chúng thường “kém năng động” trong quan hệ. Vì thế các nhà khoa học Trung Quốc đã phải dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo để phát triển nòi giống của gấu trúc. Năm ngoái, 19 gấu trúc con đã được sinh ra tại Trung tâm này, trong đó 17 con sống và phát triển khoẻ mạnh.

Trong năm 2006, tổng số gấu trúc con được sinh ra và phát triển khoẻ mạnh trên toàn thế giới là 34.

Gấu trúc con khi mới được sinh ra trông rất yếu ớt và mỏng manh
Gấu trúc con khi mới được sinh ra trông rất yếu ớt và
mỏng manh (Ảnh: scol.com.cn)

Thủy Tình

Theo BBC, VTV
  • 1.017