Giải pháp

  • Biến khí cacbonic thành chất dẻo

    Biến khí cacbonic thành chất dẻo
    Các nhà khoa học Hàn Quốc đã biến hại thành lợi khi tìm ra cách tận dụng khí nhà kính để sản xuất ra một sản phẩm đa dụng là chất dẻo, thông tin của hãng thông tấn Nga ITAR-TASS cho hay.
  • Biến bỉm bẩn thành ghế công viên

    Biến bỉm bẩn thành ghế công viên
    Những chiếc bỉm sẽ cần vài trăm năm để phân hủy sau khi con người sử dụng chúng. Theo tính toán của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), trung bình mỗi đứa trẻ tại Mỹ sử dụng khoảng 8.000 chiếc bỉm trước khi biết ngồi trên bồn cầu. Mỗi năm người Mỹ vứt khoảng 3,7 triệu tấn bỉm đã qua sử dụng. Con số này chỉ là 350.000 tấn vào năm 1970.
  • Biến vỏ trứng thành chất dẻo

    Biến vỏ trứng thành chất dẻo
    “Làm việc chỉ với một chiếc vỏ trứng” là câu slogan của một kênh truyền hình quảng cáo nổi tiếng tại Anh. Các “ngành công nghiệp xanh” tại đây cũng đang ấp ủ cho mình dự định biến vỏ trứng thành chất dẻo sinh học!
  • Biến rác nilon thành xe đua

    Biến rác nilon thành xe đua
    Sau khi được sử dụng, những mảnh rác nilon có thể được tái chế để trở thành vật liệu dành cho việc sản xuất xe đua, các nhà khoa học Mỹ tuyên bố. Newscientist cho biết, mới đây các nhà khoa học của Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge tại bang Tennessee, Mỹ đã tìm ra một cách để biến polyethylene, một hợp chất hữu cơ trong túi nilon và c&aacute
  • Tạo ra điện từ tiền xu

    Tạo ra điện từ tiền xu
    Giới doanh nhân tận dụng sự biến động giá trị của đồng tiền trên thị trường để thu lợi nhuận, còn Jonathan Keat, một họa sĩ tại Mỹ, nảy ra ý tưởng tạo ra điện từ những đồng xu kim loại. Đồng xu của Trung Quốc và Mỹ đã được Keat chọn trong quá trình nghiên cứu, Livescience đưa tin.
  • Sử dụng cánh bướm để tạo nhiên liệu xanh

    Sử dụng cánh bướm để tạo nhiên liệu xanh
    Cánh bướm trước nay vẫn được xếp vào nhóm các vật liệu mỏng manh nhất trong tự nhiên. Mặc dù vậy, mới đây các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra rằng cánh của loài côn trùng này có khả năng giúp tăng năng suất quá trình sản xuất Hydro.
  • Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn

    Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn
    Nhằm hạn chế rác thải gây hại môi trường và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các chuyên gia môi trường khuyên chúng ta nên nhắm đến các vật dụng tiết kiệm năng lượng và vật liệu tái chế cho ngôi nhà.
  • Đo lượng Carbon để cứu rừng nhiệt đới

    Đo lượng Carbon để cứu rừng nhiệt đới
    Sau một thời gian đo đạc, các nhà khoa học thuộc Đại học Gothenburg (Thụy Điển) đã đưa ra được số liệu chính thức về khối lượng khí carbon được lưu giữ trong các khu rừng nhiệt đới tại Sri Lanka.
  • Tương lai năng lượng sạch cho Cu Ba

    Tương lai năng lượng sạch cho Cu Ba
    Hơn một thập kỷ qua, điện năng lượng mặt trời đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều cộng đồng miền núi Cu Ba. Năng lượng mặt trời cùng với các nguồn năng lượng tái tạo khác đang được coi là lựa chọn tốt nhất cho mục tiêu phát triển năng lượng bền vững tại quốc đảo vùng Ca-ri-bê này.
  • 365.000 euro cho dự án thích nghi biến đổi khí hậu

    365.000 euro cho dự án thích nghi biến đổi khí hậu
    Ngày 28/3, Dự án “Xây dựng chiến lược thích nghi với biến đổi khí hậu cho lưu vực sông Vàm Cỏ” đã được triển khai đến lãnh đạo các sở, ngành, quản lý chuyên môn, đoàn thể, doanh nghiệp và cán bộ chuyên trách các huyện thuộc lưu vực sông Vàm Cỏ, tỉnh Long An.
  • Australia đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

    Australia đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai
    Chính quyền bang New South Wales của Australia ngày 26/3 cho biết có thêm bốn khu vực thuộc bang này bị đưa vào danh sách Những khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa tự nhiên, sau đợt lũ lụt kéo dài tại bang này trong suốt hai tháng gần đây.
  • Bước tiến mới trong phát triển năng lượng sinh học

    Bước tiến mới trong phát triển năng lượng sinh học
    Các nhà nghiên cứu Mỹ và Anh vừa hoàn tất việc xác lập bản đồ gene của cây cỏ chè vè, một loại cây trồng hứa hẹn mang lại nguồn năng lượng sinh học cần thiết phục vụ các nhu cầu của con người.
  • Phấn đấu nâng độ che phủ rừng lên 45% vào 2020

    Phấn đấu nâng độ che phủ rừng lên 45% vào 2020
    Chiều 14/3, tại Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã họp báo giới thiệu về mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp và cơ chế tổ chức thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020.
  • Trồng rừng trên… sa mạc

    Trồng rừng trên… sa mạc
    Dự án mang tên Rừng Sahara sẽ trồng cây xanh trong một nhà kính mở có diện tích rộng 10.000m2 được xây dựng trên sa mạc ở Qatar. Công trình này sẽ sử dụng nước trên bề mặt và nước ngầm được bơm lên từ dưới sâu cách bề mặt 200m, để tưới cho cây, rau và tảo trên bề mặt.
  • Trung Quốc đẩy mạnh tái chế rác thải công nghiệp

    Trung Quốc đẩy mạnh tái chế rác thải công nghiệp
    Ngày 2/3, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã công bố kế hoạch tái chế 7 tỷ tấn rác thải công nghiệp rắn trong giai đoạn 2011-2015 trong nỗ lực giảm bớt tình trạng suy thoái môi trường.
  • Năng lượng thay thế từ tảo biển

    Năng lượng thay thế từ tảo biển
    Tăng trưởng nhanh trong môi trường nước mặn tự nhiên và chứa hàm lượng đường cao là hai ưu điểm nổi trội giúp tảo biển trở thành nguyên liệu đầy tiềm năng cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học và hóa chất tái tạo.
  • Nghiên cứu biến đổi khí hậu qua tài liệu cổ

    Nghiên cứu biến đổi khí hậu qua tài liệu cổ
    Nhiệt độ tại thành phố Baghdad dao động từ 2 độ C vào mùa đông và lên đến 45 độ C vào mùa hè. Tuy nhiên, các bài viết bằng tiếng Ả Rập cổ đại tiết lộ rằng thành phố này đã từng trải qua những giai đoạn thời tiết rất khắc nghiệt, thậm chí bị “đông lạnh” khoảng 1.000 năm trước đây.
  • EU áp hạn ngạch khí thải đối với hàng không

    EU áp hạn ngạch khí thải đối với hàng không
    Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết vẫn quyết định áp hạn ngạch khí thải đối với các hãng hàng không ra vào không phận EU, bất chấp sự phản đối của Nga, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ.