Giải pháp

  • Chất xúc tác mới làm sạch khí thải từ động cơ diesel

    Chất xúc tác mới làm sạch khí thải từ động cơ diesel
    Động cơ diesel ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động công nghiệp. Từ ô tô, tàu hỏa đến các máy móc công nghiệp phục vụ sản xuất sử dụng rất nhiều động cơ này.
  • Philippines đứng trước nguy cơ tái diễn động đất

    Philippines đứng trước nguy cơ tái diễn động đất
    Hãng truyền thông Phivolcs ngày 27/8 cho biết các chuyên gia thuộc Viện núi lửa Philippines đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra trận động đất mới tại khu vực phía Nam nước này, do bị ảnh hưởng bởi các trận dư chấn lớn từ một trận động đất khác của nước láng giềng Indonesia.
  • Thiết bị sản xuất năng lượng sinh học từ chất thải

    Thiết bị sản xuất năng lượng sinh học từ chất thải
    Mới đây, các nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne (ANL), thuộc Bộ Năng lượng Mỹ, đã tạo ra một thiết bị được gọi là lò phản ứng năng lượng sinh học bền (EBR), có thể sản xuất tại chỗ năng lượng sinh học từ chất thải nhà bếp và nhà vệ sinh.
  • Hong Kong sản xuất dầu diesel sinh học từ dầu thải

    Hong Kong sản xuất dầu diesel sinh học từ dầu thải
    Các doanh nhân Hong Kong cùng các nhà đầu tư Hà Lan và Trung Đông hiện đang hợp tác xây dựng một nhà máy chuyển đổi các loại dầu thải thành dầu diesel sinh học.
  • Mỹ tìm cách phát triển năng lượng xanh từ sóng

    Mỹ tìm cách phát triển năng lượng xanh từ sóng
    Các kỹ sư vũ trụ Mỹ đang dùng bể nước biển nhân tạo của trường Đại học Texas A&M để thử nghiệm ý tưởng đặt các tuabin dưới mặt nước biển, qua đó nhờ năng lượng sóng làm quay các tuabin để tạo ra điện năng.
  • Thiên nhiên giúp kìm hãm việc Trái Đất nóng lên

    Thiên nhiên giúp kìm hãm việc Trái Đất nóng lên
    Kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Mỹ công bố trên tạp chí Nature ngày 1/8 cho thấy, trong thời gian từ năm 1960-2010, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong bầu khí quyển được các đại dương và đất đai hấp thụ đã tăng gấp đôi.
  • Công nghệ IPTD để xử lý dioxin ở sân bay Đà Nẵng

    Công nghệ IPTD để xử lý dioxin ở sân bay Đà Nẵng
    Với công nghệ này, đất và bùn bị nhiễm chất dioxin (còn gọi là chất da cam) sẽ được chuyển vào các mố, nơi các chuyên gia sẽ tăng nhiệt độ cho đến ngưỡng mà dioxin phân hủy hết. Sau đó làm sạch đất và bùn đã được xử lý bằng nhiệt.
  • Trung Quốc cứu thành công hồ nước mặn lớn nhất

    Trung Quốc cứu thành công hồ nước mặn lớn nhất
    Theo số liệu đo đạc bằng vệ tinh do Viện Khoa học Khí tượng tỉnh Thanh Hải công bố ngày 29/7, diện tích hồ nước mặn Thanh Hải ở tỉnh Tây Bắc này đã tăng thêm 14,58km2 so với năm ngoái, lên tới 4.354,28km2 và đây là diện tích lớn nhất của hồ trong 12 năm qua.
  • Nhà máy đầu tiên sản xuất nhiêu liệu từ tảo

    Nhà máy đầu tiên sản xuất nhiêu liệu từ tảo
    SAT, tên của công ty Áo, sẽ xây nhà máy trên một đồn điền mía ở bang Pernambuco của Brazil. Đồn điền này là nơi người ta sản xuất xăng ethanol từ mía. Chi phí cho việc xây nhà máy là 9,8 triệu USD, AFP đưa tin.
  • Đổ sắt xuống đại dương để "chôn" khí thải carbon

    Đổ sắt xuống đại dương để "chôn" khí thải carbon
    Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature hôm 18/7, nhóm các chuyên gia quốc tế cho rằng đổ sắt xuống biển có thể giúp hấp thụ khí thải cácbon từ khí quyển và "giữ chân" nó ở đáy đại dương trong hàng thế kỷ, góp phần thúc đẩy cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
  • Thích thú ngắm ngôi nhà sinh thái… hình ốc sên

    Thích thú ngắm ngôi nhà sinh thái… hình ốc sên
    Kiến trúc sư kiêm thợ mộc Torsten Ottesjo đã thiết kế và dựng lên ngôi nhà sinh thái bằng gỗ, trông giống như con ốc sên, có tên là Hus-1. Ngôi nhà Hus-1 được đặt tại một thung lũng ven biển Thụy Điển. Nó nhỏ và nhẹ nên có thể đặt lên xe tải chở đi bất cứ đâu.
  • Nga nỗ lực khắc phục hậu quả lũ quét ở Krasnodar

    Nga nỗ lực khắc phục hậu quả lũ quét ở Krasnodar
    Theo phóng viên tại Nga, tối 17/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về những biện pháp khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả trận lũ quét tại khu vực Krasnodar trong hai ngày 6-7/7 vừa qua.
  • ICAO thiết lập tiêu chuẩn khí thải CO2 cho máy bay

    ICAO thiết lập tiêu chuẩn khí thải CO2 cho máy bay
    Ngày 12/7, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đạt được bước tiến quan trọng trong nỗ lực thiết lập tiêu chuẩn khí thải gây hiệu ứng nhà kính cho máy bay trong hàng không dân dụng toàn cầu.
  • Hồi chuông cảnh tỉnh từ "thảm hoạ nhân tạo" Fukushima

    Hồi chuông cảnh tỉnh từ "thảm hoạ nhân tạo" Fukushima
    Tình trạng hạt nhân tồi tệ ở Nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản, hơn một năm trước, khơi dậy những băn khoăn ở không ít những người quan tâm đến nền công nghiệp điện hạt nhân Việt Nam. Vì Nhật Bản đã được xem là một trong hai đối tác cung cấp công nghệ cho các nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.
  • Năng lượng Mặt Trời đáp ứng tốt nhu cầu làm lạnh

    Năng lượng Mặt Trời đáp ứng tốt nhu cầu làm lạnh
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 9/7, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) dự báo rằng vào năm 2050, năng lượng Mặt Trời có thể đáp ứng 16% nhu cầu toàn cầu về tạo nhiệt và làm lạnh.
  • Australia khuyến khích trồng cây trên các mái nhà

    Australia khuyến khích trồng cây trên các mái nhà
    Phóng viên tại Australia cho biết Sydney và Melbourne (thủ phủ của hai bang New South Wales và Victoria) đang xanh hóa mái nhà tại các trung tâm thương mại nhằm thu hút du khách đồng thời cải thiện môi trường cho cư dân và người lao động tại đây.
  • ICAO phát triển các công cụ mới chống bụi núi lửa

    ICAO phát triển các công cụ mới chống bụi núi lửa
    Ngày 27/6, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã công bố một loạt công cụ mới góp phần làm giảm mạnh tác động của bụi núi lửa đối với các hoạt động hàng không quốc tế trong tương lai.
  • Nuôi gà để sản xuất điện

    Nuôi gà để sản xuất điện
    Một nông trại lớn - thuộc công ty công nghệ nông nghiệp Deqingyuan ở ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc) - nuôi 3 triệu con gà và cho "ra lò" đến ba loại sản phẩm khác nhau là trứng gà, phân bón và điện. Nông trại này cung cấp 70% lượng trứng gà cho Bắc Kinh, tuy nhiên trứng không phải là sản phẩm duy nhất của trang trại
  • Máy bay dùng dầu ăn để tiết kiệm tiền

    Máy bay dùng dầu ăn để tiết kiệm tiền
    Trước khi chiếc phi cơ Airbus của hãng Air Canada rời thành phố Toronto tại Canada để tới thành phố Mexico City, thủ đô của Mexico, vào chiều 18/6, người ta đổ cả dầu sinh học lẫn xăng máy bay vào thùng nhiên liệu của nó. Dầu sinh học được tái chế từ dầu ăn đã sử dụng và chiếm 50% tổng nhiên liệu, The Star cho biết.
  • AusAID tài trợ cấp nước sạch cho dân nghèo ĐBSCL

    AusAID tài trợ cấp nước sạch cho dân nghèo ĐBSCL
    Ngày 20/6, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tổng kết Dự án “Các sự lựa chọn và quyền sở hữu nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho cư dân nghèo vùng Đồng bằng sông Cửu Long” (gọi tắt là Dự án WATSAN) sau sáu năm triển khai thực hiện.