Gõ trống để cổ vũ cá sấu làm "chuyện ấy"

  •  
  • 1.767

Một vườn thú tại Nhật Bản huy động nhân viên gõ trống để tạo hưng phấn cho hai con cá sấu do chúng không hứng thú với việc giao phối.

>>> Phát hiện cá sấu cổ đại dài 11 mét

AFP đưa tin các nhân viên trong vườn thú Maruyama ở thành phố Sapporo gõ trống taiko gần khu vực sống của hai con cá sấu Trung Quốc là Susu và Yoyo. Họ hy vọng những âm thanh trầm do trống taiko tạo ra sẽ kích thích lũ cá sấu giao phối, bởi âm của trống gần giống âm thanh mà cá sấu phát ra khi chúng làm “chuyện ấy”.

“Sau khi thưởng thức màn gõ trống của chúng tôi, con cá sấu cái Susu đã kêu vài lần, nhưng con đực Yoyo dường như không quan tâm. Chúng tôi tin gõ trống là một biện pháp hiệu quả. Biện pháp đó sẽ tiếp tục được áp dụng”, Hideaki Yamamoto, một nhân viên trong vườn thú, phát biểu.

Một con cá sấu Trung Quốc.
Một con cá sấu Trung Quốc.

Vườn thú Maruyama từng giúp cá sấu Trung Quốc giao phối thành công bằng cách gõ vào kính trong những năm 2001, 2008 và 2009. Nhưng biện pháp này không còn phát huy tác dụng sau khi chúng được chuyển sang chuồng mới.

“Do chuồng mới được bao phủ bởi tấm kính dày hơn nên âm thanh mà nó phát ra không giống âm thanh từ tấm kính ở chuồng cũ. Cũng có thể lũ cá sấu cảm thấy căng thẳng sau khi chuyển tới chuồng mới, vì thế con đực không muốn giao phối”, Yamamoto nói.

Mùa sinh sản của cá sấu Trung Quốc kéo dài từ tháng 1 tới tháng 3 hàng năm.

Theo Vnexpress
  • 1.767