Google khiến trí nhớ mất dần

  •   53
  • 2.133

Việc sử dụng các công cụ tìm kiếm và cơ sở dữ liệu như Google và IMDb.com để tìm kiếm thông tin khiến con người mất đi trí nhớ, theo một nghiên cứu khoa học.

Google khiến trí nhớ mất dần
Theo các nhà khoa học, mỗi khi gặp khó khăn, con người lại tìm đến máy tính với công cụ tìm kiếm.
Ảnh: Telegraph.

Telegraph cho biết, nghiên cứu có tên gọi là 'Hiệu ứng Google" cho thấy con người sẽ có trí nhớ kém nếu họ biết thông tin có thể được tìm thấy dễ dàng.

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Columbia New York nhận thấy, ngày càng nhiều người bỏ qua các cuộc thảo luận với bạn bè để sử dụng Internet như nguồn thông tin chính với họ.

Các chuyên gia cho rằng, những công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo và các cơ sở dữ liệu như Wikipedia và IMDb.com là nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

Giáo sư Betsy Sparrow, khoa tâm lý học, đại học Columbia, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói rằng, các công cụ máy tính như vậy đã khiến người ta không cần động não để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, đồng thời họ sẽ cũng sẽ quên thông tin đó một cách nhanh chóng.

"Chúng ta đang trở nên phụ thuộc vào công cụ máy tính. Trí nhớ con người đang thích nghi với công nghệ truyền thông mới", giáo sư Betsy Sparrow nói.

Theo VnExpress
  • 53
  • 2.133