Hình ảnh siêu âm của cá voi trắng trong bụng mẹ

  •  
  • 239

Một thủy cung tại Texas thông báo con cá voi trắng 20 năm tuổi của họ sắp sinh con với ảnh siêu âm đặc biệt rõ nét của phôi thai.

Hình ảnh siêu âm của cá heo đang mang thai.
Hình ảnh siêu âm của cá voi đang mang thai.

Video do thủy cung SeaWorld San Antonio chia sẻ trên Facebook hôm 11/1 cho thấy phần đầu, mắt và nửa thân trên của cá voi trắng non chưa chào đời trong tử cung. Mẹ nó là Luna, con cá voi trắng 20 năm tuổi sinh con lần gần nhất vào tháng 8/2016. Nhân viên thủy cung cho biết họ có thể thu được hình ảnh siêu âm nhờ huấn luyện cho con vật ở yên tại chỗ trong lúc bác sĩ thú y kiểm tra. Dù thủy cung chưa xác nhận thời gian dự sinh ước tính, thời gian mang thai thông thường của cá voi trắng là 14 - 15 tháng.

Trước đó, Luna đẻ thành công con non thứ ba nặng khoảng 64 kg vào ngày 11/8/2016. Cá voi non được đặt tên là Kenai. Theo thủy cung, vài tuần đầu đời rất quan trọng và các nhân viên trông cá voi non liên tục 24/7. "Việc theo dõi thường xuyên cho phép chúng tôi ghi chép dữ liệu sẽ giúp hiểu rõ hơn quá trình sinh trưởng và phát triển của cá voi trắng non", Chris Bellows, phó chủ tịch thủy cung SeaWorld San Antonio, cho biết.

Bố của con cá voi non là Imaq từng sống ở thủy cung Vancouver. Luna sống ở cơ sở San Antonio theo đàn 10 con.

Cá voi trắng có tên khoa học Delphinapterus leucas, là một trong hai thành viên trong họ Monodontidae. Chúng có thể dài đến 5 m. Khối lượng của một con cá voi trắng trưởng thành có thể đạt 1.4 tấn. Chúng phân bố không liên tục quanh Bắc Cực, dọc theo bờ biển của Alaska, Canada, Greenland, và Nga. Loài vật này có tuổi thọ từ 35 đến 50 năm.


Cá voi trắng trong bụng mẹ. (Video: SeaWorld San Antoni).

Cập nhật: 13/01/2021 Theo VnExpress
  • 239