Họ nhện có cách "yêu" cuồng bạo nhất hành tinh và lý do là...

  •   3,52
  • 2.252

Trói bạn tình lại trước khi hành sự - là cách "yêu" có phần cuồng bạo ở loài nhện này.

Con người là sinh vật có đời sống tình dục phong phú nhất hành tinh này. Không tin ư! Hãy nhìn vào ngành công nghiệp phim xxx của Nhật, Mỹ và một số quốc gia trên thế giới là đủ hiểu.

Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một số loài nhệncách yêu rất cuồng bạo: trói bạn tình trước khi hành sự. Đó là những con nhện thuộc nhóm nursery web trong họ Pisauridae - họ nhện gồm hơn 300 loài khác nhau.
Cụ thể hơn, một số nhện đực trước khi giao phối sẽ trói nghiến bạn tình lại rồi mới làm "chuyện ấy". Theo như nghiên cứu của Đại học Nebraska (Mỹ), hành vi này xuất hiện ở ít nhất 30 loài nhện khác nhau.

Một số loài nhện cũng có cách "yêu" rất... hung bạo
Một số loài nhện cũng có cách "yêu" rất... hung bạo.

Thế nhưng nguyên nhân khiến chúng có cách "yêu" cuồng nhiệt đến vậy thực ra lại không liên quan lắm đến vấn đề chất lượng cuộc yêu như ở con người. Thứ những anh nhện này quan tâm thực chất chính là tính mạng của chúng.

Theo Alissa Anderson và Eileen Hebets từ ĐH Nebraska nhện cái thường to khỏe và hung hăng hơn nhện đực, và cũng thường xử đẹp nhện đực trước khi chúng kịp hành sự xong.

Chính vì thế những chàng nhện đã tìm cách trói cẳng người yêu chúng lại, và điều này giúp chúng tăng khả năng sống sót, đồng thời khả năng duy trì nòi giống cũng được cải thiện.

Nhện cái to khỏe và hung hãn hơn nhện đực.
Nhện cái to khỏe và hung hãn hơn nhện đực.

Để có được kết quả này, các nhà nghiên cứu thử ngắt tuyến tơ của một nửa số nhện đực tham gia thí nghiệm. Kết quả cho thấy những chú nhện được giữ nguyên kỹ năng trói bạn tình có nhiều cơ hội kết thúc "cuộc yêu" an toàn, bất kể kích cỡ to nhỏ như thế nào.

Theo các chuyên gia, đây có thể chỉ là những phát hiện sơ khai nhất khi trong số hơn 45.000 loài nhện trên thế giới, chưa có một nghiên cứu nào được thực hiện về đời sống tình dục của chúng.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Royal Society's Biology Letters.

Cập nhật: 18/03/2016 ttvn.vn
  • 3,52
  • 2.252