Hố sâu 1 mét cháy không ngừng khiến giới khoa học đau đầu

  •  
  • 3.264

Một hố sâu 1 mét lộ diện ở bang Arkansas bốc cháy ngùn ngụt trong gần 40 phút, khiến nhà các khoa học đau đầu tìm kiếm lời giải thích.

Theo Sputnik, nhiều cư dân ở Arkansas đặt câu hỏi về hố sâu bốc cháy ngùn ngụt. Có người cho rằng đây là nơi người ngoài hành tinh lựa chọn để đáp xuống, người khác nói đó là cánh cửa địa ngục, trong khi có giả thuyết cho rằng đây là kết quả thử vũ khí mới của quân đội Mỹ.

Cảnh hố sâu bốc cháy một cách bí ẩn ở Mỹ.
Cảnh hố sâu bốc cháy một cách bí ẩn ở Mỹ.

“Dĩ nhiên không thể là một thế lực siêu nhiên nào gây ra”, thẩm phán Mickey Pendergrass nói. “Quỷ satan không gây ra hố sâu như vậy”.

Vậy điều gì đã tạo nên hố sâu bốc khói cao vút trên bầu trời suốt 40 phút? Jim Sierzchula, giám đốc cơ quản khẩn cấp địa phương làm việc với các nhà địa chất để giải mã bí ẩn.

“Chúng tôi đưa camera xuống hố sâu và phát hiện ra hố do động vật tạo nên”, hai nhà địa chất Johnson và Danny Rains nói.

Trong khi đó, cơ quan năng lượng địa phương khẳng định không có rò rỉ khí gas trong khu vực. “Mẫu đất loại trừ khả năng có dấu hiệu của khí gas hay xăng hay khu vực bị ô nhiễm bởi xăng”, Ty Johnson nói.

Hai tuần kể từ khi vụ việc xảy ra nhưng các nhà nghiên cứu ở Mỹ vẫn chưa giải đáp được bí ẩn.

Một số người dùng mạng xã hội đã chỉ ra mâu thuẫn trong câu chuyện, rằng lửa cháy được ghi nhận suốt 40 phút, nhưng hình ảnh và video chỉ ghi nhận cảnh tượng sau khi ngọn lửa tắt.

Cập nhật: 04/10/2018 Theo Dân Việt
  • 3.264