Huấn luyện ngỗng làm cảnh vệ ở Tân Cương

  •  
  • 1.673

Cảnh sát tỉnh Tân Cương đã quyết định tuyển thêm một đội quân ngỗng làm cảnh vệ với mục đích giảm tội phạm ở khu vực nguy hiểm nhất Trung Quốc này.

Tân Cương nổi lên là khu vực xảy ra nhiều vụ việc bạo lực giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ, nhóm Hồi giáo chiếm một nửa khu vực lãnh thổ gồm 22 triệu dân này. Lịch sử bạo động ở Tân Cương tuy không có gì liên quan đến ngỗng nhưng cảnh sát khu vực này hy vọng sự hiện diện của đội quân mới này sẽ khiến những tên tội phạm "chạy xa".

Cảnh sát tỉnh Tân Cương đã quyết định tuyển thêm một đội quân ngỗng làm cảnh vệ.
Cảnh sát tỉnh Tân Cương đã quyết định tuyển thêm một đội quân ngỗng làm cảnh vệ.

Hầu hết mọi người đều hình dung đến một đội khuyển cảnh gồm những chú chó chăn cừu Đức, loài vật có thể dễ dàng tóm gọn mọi tội phạm. Thế nhưng các quan chức hành pháp và lực lượng bán quân sự ở Trung Quốc lại nhìn thấy nguy cơ từ những người "đồng nghiệp" bốn chân này. Cảnh sát Tân Cương nhận thấy những chú chó bảo vệ đang bị đầu độc ở mức đáng báo động. Ở Trung Quốc, bọn tội phạm có thể vứt những chất độc vào nơi ở của các chú chó và chờ cho đến khi chúng ăn phải thức ăn có chứa độc này.

Thay vào đó, những chú ngỗng thường không có xu hướng ăn đồ ăn được vứt lại gần chúng, đặc biệt là vào ban đêm. Lý do rất đơn giản, ngỗng nhìn rất kém khi trời tối nhưng chúng lại có thính giác cực nhạy. Ngoài ra, không giống những chú chó làm công việc canh gác một mình, loài ngỗng thường đi theo nhóm khiến tội phạm khó có thể vô hiệu hóa chúng.

Nếu một người đi quá gần chuồng ngỗng thì rất có thể sẽ phải chịu một vụ tấn công vô cùng thô bạo từ chúng.
Nếu một người đi quá gần chuồng ngỗng thì rất có thể sẽ phải chịu một vụ tấn công vô cùng thô bạo từ chúng.

Thậm chí kể cả khi có một mình, ngỗng cũng là một loài vật đáng kinh ngạc. Nếu một người đi quá gần chuồng ngỗng thì rất có thể sẽ phải chịu một vụ tấn công vô cùng thô bạo từ chúng. Hãy tưởng tượng một chú ngỗng hung hăng với đôi cánh vỗ mạnh, đầu ngả về phía sau, mỏ sắc nhọn liên tục mổ về đằng trước và sẽ đám buổi người bị tấn công hàng cây số.

Vụ việc mới đây ở huyện Sa Loan đã cho thấy giá trị của đội quân ngỗng cảnh vệ. Giới chức đã bắt giữ một người đàn ông đang cố đột nhập vào một sở cảnh sát địa phương trong đêm. Sau khi loại bỏ hai chú chó cảnh sát và trèo qua hàng rào, tên trộm này còn cách chiếc xe máy mà anh ta định đánh cắp một đoạn thì bất ngờ bị chặn lại bởi 20 chú ngỗng. Đội quân này đã phát ra một loạt tiếng kêu the thé khiến nhân viên cảnh sát thức giấc và tóm gọn tên trộm.

Cập nhật: 23/01/2016 Theo infonet
  • 1.673