Hy Lạp: Cháy rừng, hàng trăm du khách sơ tán

  •  
  • 118

Hôm 12-07, một đám cháy rừng lớn xảy ra trên đảo Skiathos của Hy Lạp làm hư hại nhiều nhà cửa và buộc hàng trăm du khách sơ tán. Không có thông tin về thương vong.

Đám cháy bùng phát tại một đống rác gần thị trấn bờ biển Aghia Paraskevi và nhanh chóng lan rộng sang các khu rừng thông dưới sự hỗ trợ của gió lớn. Ba khu du lịch Aghia Paraskevi, Troulos và Kolios nằm ở phía nam đảo bị ảnh hưởng.

80 lính cứu hỏa, trong đó có 50 người thuộc lực lượng đặc nhiệm được máy bay đưa tới, với 7 xe chữa cháy, 3 máy bay phun nước và 2 trực thăng đã vất vả chống chọi với ngọn lửa. 4 máy bay và 40 lính cứu hỏa khác cũng được đưa từ Athens đến Skiathos để giúp chữa cháy.

Nhà chức trách cho biết đã có hơn 120 đám cháy xảy ra trên khắp Hy Lạp (Ảnh: AFP)

“Tình hình nằm ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi làm mọi việc có thể để bảo vệ nhà dân”, Nikos Plomaritis, thị trưởng Skiathos, nói.

Đến cuối ngày, thống kê cho biết có hàng trăm ngôi nhà bị hư hại nặng. ½ đảo bị mất điện. Khoảng 500 du khách, trong đó có nhiều gia đình có con nhỏ, đã phải ở tạm trên bến tàu trên đảo. Đám cháy ở Skiathos xảy ra chỉ chưa đầy 1 ngày sau đám cháy lớn gần Rethymnon trên đảo miền nam Crete làm 3 lính cứu hỏa thiệt mạng và 4 người bị bỏng nặng phải nhập viện.

Cũng trong ngày 12-7, nhiều đám cháy khác cũng xảy ra ở miền trung Hy Lạp (3 đám), Crete (2 đám), miền bắc Hy Lạp (1 đám). Tất cả đã được dập tắt.

Thời tiết nóng bất thường trong những tuần gần đây đã khiến nhiều nơi ở Hy Lạp trở thành mồi ngon của “bà hỏa” khiến chính phủ phải phát cảnh báo hỏa hoạn và triển khai lực lượng cứu hỏa đến các khu vực nguy hiểm.

TƯỜNG VY

Theo AP, BBC, Tuổi trẻ
  • 118