IBM sắp mua xong Cognos

  •  
  • 221

Tiếp theo diễn biến của vụ mua lại Cognos của IBM, mới đây Liên minh Châu Âu đã thông báo đã cơ bản chấp thuận đề nghị của IBM trong việc tiếp quản công ty kinh doanh các sản phẩm trí tuệ Cognos vì một số chi nhánh của công ty này hiện đang hoạt động tại Châu Âu. 

Theo thỏa thuận của thương vụ này, IBM sẽ mua lại tất cả các cổ phiếu phổ thông của công ty này bằng tiền mặt với mức giá 58 USD/một cổ phiếu và tổng mức vốn mà người khổng lồ của Mỹ bỏ là vào khoảng 5 tỷ USD.

Trụ sở IBM

Cognos đã xác nhận thông tin này và được sự chấp nhận của các cơ quan quản lí tại Canada, tuy nhiên còn một số vướng mắc nhỏ nữa để công ty nổi tiếng trong việc chế tạo các phần mềm thông minh này chính thức trở thành một thành viên của tập đoàn IBM. Các giao dịch còn lại bao gồm việc tiếp nhận và đáp ứng các điều khoản cũng như sự minh bạch dưới sự quản lí của bộ Công nghiệp và luật đầu tư của Canada, cũng như các điều kiện tiếp quản cuối cùng mà các bên đã đề ra.

Nếu như không có thêm trở ngại gì thì thương vụ sát nhập đình đám này sẽ kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2008.

Cognos Inc. là công ty có trụ sở tại Ottawa, Ontario, Canada, chuyên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất các phần mềm kinh doanh và quản lý thông minh. Được thành lập từ năm 1969, cho đến nay Cognos đã có khoảng 3 ngàn 500 nhân viên, với hơn 23 ngàn khách hàng trên 135 nước. Doanh thu năm 2007 của công ty này vào năm 2007 vừa qua ước đạt khoảng 980 triệu USD.

Thanh Tiếp (Theo Vnunet, VTV)
  • 221