Ít ăn thịt đỏ tránh được ung thư

  •  
  • 768

Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF) cho biết, ngày càng có nhiều bằng chứng thuyết phục cho thấy thịt đỏ và thịt qua chế biến làm tăng nguy cơ bị ung thư ruột.

Vì thế, WCRF khuyên mọi người nên bớt ăn các loài thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, và tránh thịt đã qua chế biến như thịt muối và xúc xích để tránh nguy cơ bị ung thư phổi. Ngoài ra, thịt đỏ còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại ung thư khác.

thịt đỏ

Để tránh nguy cơ mắc phải căn bệnh trên, WCRF khuyên mọi người chỉ nên ăn 500g thịt đỏ mỗi tuần, đặc biệt nên tránh thịt chế biến sẵn. Ngoài ra, sữa, tỏi và những loại đồ uống, thực phẩm chứa canxi cũng giúp giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh chết người này.

Hàng năm, trên thế giới có khoảng 40.000 người bị ung thư ruột và có hơn 16.000 người chết vì căn bệnh này. Hàng nghìn người tử vong sau khi được chẩn đoán bệnh không lâu, bởi họ đã bỏ qua những dấu hiệu bệnh báo trước, và chỉ tìm đến bác sĩ khi căn bệnh đã đi vào giai đoạn cuối. Ung thư ruột còn là căn bệnh bắt nguồn từ lối sống ít vận động, từ chế độ ăn nhiều thịt đỏ, nhiều chất béo, uống nhiều rượu. Gen cũng góp một phần nhỏ gây nên căn bệnh nguy hiểm này.

Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có thể tránh được nếu mọi người ăn ít thịt hơn, nhiều chất xơ hơn, uống ít rượu bia hơn, duy trì chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục đều đặn, WCRF khuyến cáo.

Theo Đất Việt
  • 768