Sinh vật mới từ đáy biển sâu

Ba loài sinh vật biển mới vừa được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu đại học Aberdeen.

Phân tích ADN đã xác định được những sinh vật này là thành viên của họ Torquaratoridae, một họ sâu Acorn cũng chỉ mới được phát hiện gần đây.

Phát hiện này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn đối với không chỉ cuộc sống ở vùng biển sâu mà cả sự tiến hóa của sự sống trên trái đất.

Torquaratoridae, bị bắt năm ngoái bằng cách sử dụng một thiết bị điều khiển từ xa, không có mắt và đuôi, nhưng có thể di chuyển chậm chạp dưới đáy biển ăn những thức ăn thừa lắng xuống.

Giáo sư Monty Priede, Hiệu trưởng Đại học Aberdeen và trưởng nhóm thám hiểm đã lấy mẫu từ Đại Tây Dương, cho biết:

"Sâu Acorn gây ra sự tò mò rất lớn trong giới khoa học, chúng liên quan đến tổ tiên của các loài động vật có xương sống.”

Sâu Acorn được coi là một nhánh cuối của tiến hóa, bị vượt qua bởi họ hàng của chúng, loài cá có đuôi với khả năng bơi nhanh đã chinh phục đại dương và tiến hóa thành các loài bò sát, động vật có vú và chim.

Ở độ sâu từ 1500 và 3700 mét, sâu Acorn có thể là loài phong phú nhất trong số các loài sống ở biển sâu như cá sao, động vật giáp xác, động vật thân mềm và cá.