Khánh Hòa sẽ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

  •  
  • 233

Tỉnh Khánh Hòa vừa đăng ký tham gia Giờ Trái đất, trong đó các huyện chọn một thị trấn, thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang chọn các phường trung tâm để thực hiện việc tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong một tiếng tối 28/3, để hưởng ứng chiến dịch này. 

Nơi được chọn tham gia Giờ Trái đất của thành phố biển Nha Trang là một số phường dọc hai tuyến đường trung tâm là Trần Phú và Phạm Văn Đồng. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị các thành phố, thị xã và huyện có kế hoạch triển khai cụ thể đến từng hộ dân, cơ quan, tổ chức trên khu vực được chọn để vận động tham gia.

Một số khách sạn lớn trong tỉnh như Vinpearl, Diamond Bay, Yasaka, Anamadra, Sunrise, Quê Hương, Hải Yến… cũng được vận động hưởng ứng Giờ Trái đất và có các hoạt động bằng ánh nến. Đèn chiếu sáng công cộng trên một số tuyến đường, quảng trường, công viên dọc đường Trần Phú sẽ được giảm bớt vào Giờ Trái đất, nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng cho sinh hoạt cộng đồng và an ninh trật tự.

Trước đó, các thành phố Hà Nội, Huế, Hội An và TP HCM cũng đăng ký tham gia chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF) tổ chức. Sự kiện có quy mô toàn cầu này khởi xướng năm 2007 và năm nay dự kiến có khoảng 1 tỷ người ở hơn 1.400 thành phố trên khắp thế giới tham gia.

Theo VnExpress
  • 233