Khí hậu - Thời tiết

  • Mô hình thời tiết 10 năm

    Mô hình thời tiết 10 năm
    Các nhà khoa học Anh thông báo họ vừa thiết kế được mô hình dự báo được các đại dương chảy như thế nào, cũng như hoạt động của loài người sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ mười năm sau ra sao.
  • Bão số 3 sẽ gây mưa ở Bắc Bộ

    Bão số 3 sẽ gây mưa ở Bắc Bộ
    Sau một ngày di chuyển, bão số 3 (tên quốc tế là Pabuk) đã giảm còn cấp 8. 7h sáng nay, tâm bão trên vùng biển giữa Hong Kong và Ma Cao, cách Ma Cao khoảng 80 km về phía đông. Từ đêm nay, Bắc Bộ sẽ có mưa do ảnh hưởng của bão.
  • Áp thấp đang mạnh dần

    Áp thấp đang mạnh dần
    Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết áp thấp nhiệt đới trên biển Đông sau nhiều giờ không di chuyển hiện đang mạnh dần và di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc.
  • Cảnh giác với áp thấp nhiệt đới ở Nam Biển Đông

    Cảnh giác với áp thấp nhiệt đới ở Nam Biển Đông
    Vùng áp thấp ở Biển Đông sáng sớm nay (1/8) đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ban chỉ đạo PCLB TƯ yêu cầu các địa phương khẩn cấp thông báo tới các tàu thuyền đang hoạt động ở phía Nam biể
  • Bão đã tăng gấp đôi trong thế kỷ qua

    Bão đã tăng gấp đôi trong thế kỷ qua
    Những số liệu chính xác đã khẳng định lo ngại của các nhà khoa học: Số cơn bão hình thành trên Đại Tây Dương đã tăng gấp đôi trong 100 năm qua, cùng với sự ấm lên của nước biển bề mặt.
  • 3 tháng tới, nắng nóng hơn mọi năm

    3 tháng tới, nắng nóng hơn mọi năm
    Tiếp theo những đợt nắng và nóng kỷ lục từ đầu năm đến nay, từ giờ cho đến tháng 9, nhiều nơi trên cả nước được dự báo vẫn sẽ nóng hơn so với cùng kỳ của nhiều năm.
  • Phát hiện hồ nước ngầm tại Darfur

    Phát hiện hồ nước ngầm tại Darfur
    Hình chụp từ vệ tinh đã phát hiện một hồ nước ngầm với diện tích 30.750 km2 (tương đương diện tích hồ Erie - hồ lớn thứ 10 trên thế giới) tại khu vực đang xung đột Darfur thuộc địa phận Sudan, châu Phi.
  • Buenos Aires đón tuyết rơi lần đầu tiên trong gần 100 năm

    Buenos Aires đón tuyết rơi lần đầu tiên trong gần 100 năm
    Hàng ngàn người Argentina hôm qua (09/07) đã đổ ra đường ăn mừng sau khi trận mưa tuyết đầu tiên rơi xuống thủ đô Buenos Aires kể từ năm 1918.
  • Mỹ: nóng 52 độ C

    Mỹ: nóng 52 độ C
    Người dân miền tây nước Mỹ đang hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong nhiều năm qua với nhiệt độ một vài nơi vượt mốc 50OC và tình hình sẽ kéo dài sang tuần tới. Một b&e
  • Áp thấp sẽ gây mưa to ở Bắc bộ

    Áp thấp sẽ gây mưa to ở Bắc bộ
    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương (NCHMF) cho biết đêm qua 4-7 áp thấp nhiệt đới đã đi vào vịnh Bắc bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 240km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức từ 39-61km/giờ),
  • Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Trung Trung Bộ

    Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Trung Trung Bộ
    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm ngày 3-7, một vùng áp thấp trên vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
  • Đông Âu nóng

    Đông Âu nóng
    Khi vực đông nam Âu đang phải đối mặt với cái nóng ghê người. Đã có ít nhất 30 người thiệt mạng vì nóng. Tình hình cung cấp điện tại các nước như Rumani, Hy Lạp, Serbia…đang rất căng thẳng vì rất nhiều máy lạnh đang chạy hết công suất.
  • Hong Kong sắp mất mùa đông

    Hong Kong sắp mất mùa đông
    Mùa đông có thể biến mất khỏi đặc khu hành chính này trong vòng 50 năm nữa, với việc số ngày lạnh giảm dần xuống số 0. "Theo các công trình nghiên cứu của chúng tôi, tới cuối thế kỷ này, mỗi mùa đông sẽ chỉ còn chưa đầy
  • Mưa axit tàn phá môi trường sống của con người

    Mưa axit tàn phá môi trường sống của con người
    Mưa axit là do sự kết hợp của các oxit phi kim và nước. Nước có sẵn trong tự nhiên, các oxit được thải ra từ hoạt động của con người, đặc biệt là việc sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch. Và điều đó dẫn đến kết quả là những cơn mưa chứa đầy chất axit.
  • Mỹ: Los Angeles chờ mưa.

    Mỹ: Los Angeles chờ mưa.
    Trong tháng năm, thành phố Los Angeles chưa nhận được một giọt mưa nào và thành phố lớn thứ hai của Mỹ này tiếp tục trải qua tình trạng khô hạn nhất từ 130 năm gần đây.
  • Mỹ đưa ra mục tiêu mới về khí hậu

    Mỹ đưa ra mục tiêu mới về khí hậu
    Tổng thống Mỹ George W Bush đã kêu gọi các quốc gia thống nhất mục tiêu lâu dài về khắc phục khí thải nhà kính. Ông Bush nói ông sẽ có cuộc họp với đại diện 14 nước thải khí nhiều nhất thế giới, trong đó có cả mô
  • Không khí nóng tràn vào nước Nga.

    Không khí nóng tràn vào nước Nga.
    Từ nhiều ngày nay, các khu vực hồ, đài nước tại Matxcơva luôn đầy ắp người trốn cái nóng 32oC trong bóng râm, mức nóng kỷ lục trong hơn một thế kỷ gần đây.
  • Nam Phi: Lạnh nhất trong vòng 20 năm qua

    Nam Phi: Lạnh nhất trong vòng 20 năm qua
    Người dân tại một số khu vực của Nam Phi đang phải trải qua những ngày lạnh giá nhất với lượng tuyết rơi dầy nhất trong vòng hơn 20 năm qua.
  • Người Úc... cầu mưa

    Người Úc... cầu mưa
    Ngày 16-5, thủ tướng Úc John Haward đã kêu gọi người dân Úc thành tâm cầu trời mưa để đẩy lùi cơn hạn hán tồi tệ nhất kể từ một thế kỷ qua tại châu lục khô nhất hành tinh này.