Khí hậu - Thời tiết

  • Thay đổi khí hậu thử thách an ninh quốc gia

    Thay đổi khí hậu thử thách an ninh quốc gia
    Hội đồng tình báo quốc gia (National Intelligence Council – NIC) vừa mới hoàn thành một bản đánh giá mới về vấn đề thay đổi khí hậu có thể đe dọa nền an ninh Hoa Kì như thế nào trong vòng 20 năm tới khi nó gây nhiều biến động chính trị, các phòng
  • Hàn gắn lỗ thủng tầng ô-zôn gây ảnh hưởng đến khí hậu toàn cầu

    Hàn gắn lỗ thủng tầng ô-zôn gây ảnh hưởng đến khí hậu toàn cầu
    Một nghiên cứu mới do các nhà khoa học đại học Columbia thực hiện cho thấy việc gắn lỗ thủng tầng ô-zôn, dự định tiến hành vào nửa sau của thế kỉ 21, có thể gây ra ảnh hưởng lớn đối với hiện tượng thay đổi khí hậu tại bán cầu nam, dẫn đến thay đổi khí hậu toà
  • Béo phì cũng làm biến đổi khí hậu!

    Béo phì cũng làm biến đổi khí hậu!
    Một nhóm nhà khoa học ở Anh đã nghiên cứu mối quan hệ giữa những người mắc bệnh béo phì và hiện tượng nhà kính làm khí hậu trái đất nóng lên một cách nguy hiểm. Kết luận ban đầu của họ đưa ra cho thấy những người béo phì phải chịu tr&aacu
  • Phát hiện khí hậu ở Nam Cực bị dự đoán sai

    Phát hiện khí hậu ở Nam Cực bị dự đoán sai
    Một so sánh về nhiệt độ của Nam Cực và sự tích tụ tuyết rơi với các dự đoán bởi mô hình máy tính của khí hậu toàn cầu đã cho ra cả tin tốt lành và tin xấu.
  • Biến đổi khí hậu làm diệt vong nhiều vương triều

    Biến đổi khí hậu làm diệt vong nhiều vương triều
    Trong lịch sử đã có nhiều vương triều trên thế giới bị diệt vong do quá trình biến đổi khí hậu, điển hình là Vương triều nhà Đường ở Trung Quốc và Vương triều May-a (Maya) ở Trung Mỹ.
  • Khí hậu toàn cầu thay đổi bởi một ngọn núi lửa

    Khí hậu toàn cầu thay đổi bởi một ngọn núi lửa
    Cách đây 4 thế kỷ, một ngọn núi lửa ở Peru phun những cột khói bụi khổng lồ lên bầu trời. Thảm họa ấy có thể đã mở đầu một giai đoạn mới trong lịch sử khí hậu thế giới.
  • Lượng mây sụt giảm làm tăng sự ấm lên toàn cầu thời kỳ khủng long

    Lượng mây sụt giảm làm tăng sự ấm lên toàn cầu thời kỳ khủng long
    Theo một công trình nghiên cứu mới thì cách đây khoảng 100 triệu năm, vào thời kỳ của khủng long, sự ấm lên của không khí làm giảm lượng mây một cách đáng kể, khiến cho nhiệt độ càng tăng cao.
  • Bão số 1 tiến vào bờ biển miền Trung

    Bão số 1 tiến vào bờ biển miền Trung
    Trưa nay, áp thấp nhiệt đới ở khu vực đông nam biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 1 (tên quốc tế là Neoguri). Bão đang mạnh cấp 8 và theo khả năng khi tiến gần bờ biển Trung Bộ sẽ còn mạnh thêm.
  • Vì sao lốc xoáy ít xuất hiện trong thành phố?

    Vì sao lốc xoáy ít xuất hiện trong thành phố?
    Câu trả lời dễ dàng cho tình huống này, đó là vì các thành phố quá nhỏ so với cả một vùng cảnh quan, Joshua Wurman, giám đốc Trung tâm nghiên cứu thời tiết đặc biệt ở Colorador, Mỹ, cho biết.
  • Phát hiện quần thể rừng Bách xanh ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    Phát hiện quần thể rừng Bách xanh ở Phong Nha-Kẻ Bàng
    Một quần thể rừng Bách xanh (Calocedrus rupestris) mọc trên núi đá vôi vừa được phát hiện tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là quần thể rừng Bách xanh nguyên sinh lớn nhất còn lại ở Việt Nam, được xác định tồn tại trên 500 năm tuổi.
  • Miền Bắc sắp chuyển rét, đề phòng mưa đá

    Miền Bắc sắp chuyển rét, đề phòng mưa đá
    Chiều thứ bảy (22/3), một đợt không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc gây mưa rào và dông. Nhiệt độ trung bình ngày giảm 5-6 độ C. Người dân miền núi cần cảnh giác với mưa đá. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, cường độ không khí lạnh chỉ ở mức trung bình nên không đủ kéo miền Bắc trở lại những ng&agrav
  • Sương giá từ Âu sang Á

    Sương giá từ Âu sang Á
    Theo thông báo của Chính quyền Trung Quốc, đợt lạnh mới tại miền nam sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 21-2. Trong đó, tỉnh Vân Nam bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lạnh này.
  • Afghanistan vẫn chìm trong giá lạnh

    Afghanistan vẫn chìm trong giá lạnh
    Gần 100 người Afghanistan đã phải cắt các ngón tay hay ngón chân do bị đóng băng, thông báo của cơ quan y tế ngày 10-2. Mùa đông năm nay được đánh giá là tồi tệ nhất từ trước tới nay tại Afghanistan, đã làm hơn 750 người thiệt mạng, phá hủy hơn
  • Băng giá xuất hiện ở miền Bắc

    Băng giá xuất hiện ở miền Bắc
    Hôm qua, đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ đã xuống 1 độ C, Sapa (Lào Cai) đã xuất hiện băng giá. Hà Nội thấp nhất chỉ 9 độ C. Đợt rét chưa có dấu hiệu chấm dứt bởi dự báo ngày mai nhiệt độ tại một số tỉnh miền Bắc còn giảm.
  • Sắp có những đợt rét đậm nhất trong 12 năm qua

    Sắp có những đợt rét đậm nhất trong 12 năm qua
    Ngày 23/01, TS Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng - Khí hậu (Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường) cho biết đợt rét này không phải là đợt rét đậm nhất của miền Bắc trong 12 năm qua.