Khí hậu - Thời tiết

  • Lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới trái mùa

    Lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới trái mùa
    Chiều 22/1, một vùng áp thấp ở giữa biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Với cường độ mạnh cấp 6, áp thấp đang di chuyển theo hướng Tây, nhắm đến bờ biển Nam Trung Bộ.
  • Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

    Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông
    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều 13/1, một vùng áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
  • Tuyết rơi ở Baghdad lần đầu trong 100 năm

    Tuyết rơi ở Baghdad lần đầu trong 100 năm
    Dân Baghdad, Iraq, vui sướng ngắm tuyết rơi lần đầu tiên trong một thế kỷ qua, coi đây là dấu hiệu của hòa bình. "Đây là lần đầu tiên tôi từng thấy tuyết ở Baghdad", cụ Hassan Zahar 60 tuổi nói.
  • Một số tỉnh miền Bắc lạnh dưới 3 độ C

    Một số tỉnh miền Bắc lạnh dưới 3 độ C
    Sáng và đêm rét đến thấu xương, trưa hửng nắng nhưng vẫn khiến nhiều người run rẩy. Nhiệt độ sớm nay tại Hà Nội, Hải Phòng xuống 10-11 độ C, TP HCM cũng se se lạnh với 20 độ C. Đợt rét đậm trên diện rộng đầu tiên trong mùa đông, dự kiến kéo dài hết ngày mai.
  • Biến đổi khí hậu làm gia tăng mật độ mây trong khí quyển

    Biến đổi khí hậu làm gia tăng mật độ mây trong khí quyển
    Hiện tượng những đám mây ngày càng dày đặc trong bầu khí quyển là bằng chứng rõ nhất cho thấy những ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.
  • Miền Bắc: Không khí lạnh tăng cường

    Miền Bắc: Không khí lạnh tăng cường
    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia ngày 25/11 cho biết: Ở phía bắc hiện có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam, dự báo sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta vào gần sáng ngày 26/11.
  • Trung Quốc đóng cửa các sân bay vì bão tuyết

    Trung Quốc đóng cửa các sân bay vì bão tuyết
    Tuyết dày đặc ở phía đông bắc Trung Quốc đã khiến ba sân bay phải đóng cửa, lịch trình bay của hơn 1.000 người không thể thực hiện được.
  • Mùa xuân ở nhiều nơi đang muộn đi

    Mùa xuân ở nhiều nơi đang muộn đi
    Khi trái đất ngày càng ấm lên, lẽ thông thường sẽ là cây cối đâm chồi sớm hơn. Nhưng sự thực không đơn giản thế, khoảng 30% diện tích Bắc Mỹ đang đón xuân muộn hơn, có nơi muộn đến 3 tuần so với năm 1982. Trong khi ở hầu hết vùng phía trên của Bắc Mỹ, cây cối phủ xanh trở lại sớm hơn, có nơi đến hơn 3 tuần, thì phần dưới của Bắc Mỹ lại ngược
  • Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn diện rộng

    Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn diện rộng
    Vùng áp thấp trên khu vực phía Nam Biển Đông vừa mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây ưa lớn tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận.
  • Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên

    Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên
    Sáng qua, áp thấp nhiệt đới đi vào tỉnh Bình Định và đến 13h chiều nay thì suy yếu thành vùng thấp, nằm trên khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và phía bắc Tây Nguyên mưa rất to, lũ đang l
  • Không khí lạnh tăng cường

    Không khí lạnh tăng cường
    Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Nguyễn Liên Châu cho biết sáng 14/10 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng biên giới phía Bắc nước ta.
  • 3 năm tới, nhiệt độ ở Việt Nam tăng 0,5 độ C

    3 năm tới, nhiệt độ ở Việt Nam tăng 0,5 độ C
    Nhiệt độ Việt Nam sẽ tăng khoảng 0,3-0,5oC vào năm 2010; 1-2oC vào năm 2050 và 1,5-2,5oC vào năm 2070. Những khu vực có mức độ tăng nhiệt độ cao nhất là Tây Bắc và Việt Bắc. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo kỹ thuật kịch bản biến đổi khí hậu thế k
  • Khí hậu ấm lên làm tăng các bệnh nhiễm khuẩn

    Khí hậu ấm lên làm tăng các bệnh nhiễm khuẩn
    Tình trạng ấm lên của khí hậu toàn cầu có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn trên thế giới, đó là lời cảnh báo của các chuyên gia tại một hội thảo y tế với chủ đề "Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với sức khỏe con người" do Hội Vi sinh Mỹ tổ chức tại C
  • Bão hình thành ngoài khơi Philippines

    Bão hình thành ngoài khơi Philippines
    Hồi 3h sáng 20/09, Trung tâm Liên kết cảnh báo bão nhiệt đới Thái Bình Dương (JTWC) Hoa Kỳ bắt đầu báo động về vùng lốc xoáy nhiệt đới đang hình thành gần đảo Yap, trên vùng biển ngoài khơi Philippines từ 8,9 đến 12,9 độ bắc và 137,8 đến 135,6 đ
  • Không khí lạnh tràn xuống Bắc Trung Bộ

    Không khí lạnh tràn xuống Bắc Trung Bộ
    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, gây ra mưa rào và dông với gió giật trên cấp 6. Đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.
  • Các lãnh đạo APEC ký thỏa thuận về biến đổi khí hậu

    Các lãnh đạo APEC ký thỏa thuận về biến đổi khí hậu
    Các lãnh đạo châu Á-Thái bình dương đã đạt được một thỏa thuận về biến đối khí hậu, tiết lộ một mục tiêu đầy tham vọng, dài hạn, nhằm giảm phát thải khí nhà kính. Tuy nhiên, thỏa thuận không đưa ra các cam kết cụ thể.
  • APEC tán thành dự thảo tuyên bố chung về khí hậu

    APEC tán thành dự thảo tuyên bố chung về khí hậu
    Các nhà thương thuyết APEC hôm qua (7/9) đã nhất trí tuyên bố chung về sự ấm lên toàn cầu, trong đó thừa nhận các nước giàu phải chịu trách nhiệm lớn hơn đối với vấn đề này và kêu gọi những nước đang phát triển cam kết các mục tiêu sử dụng hiệu quả năng lượ
  • Phải vẽ lại bản đồ thế giới vì thời tiết

    Phải vẽ lại bản đồ thế giới vì thời tiết
    Hồ Chad ở châu Phi đã mất đi 95% diện tích kể từ 1963. Còn biển Chết đã thấp xuống 25 mét so với 50 năm trước... Những thay đổi chóng mặt do biến đổi khí hậu đang buộc các nhà làm bản đồ phải vẽ lại bộ mặt thế giới.
  • Ít nhất sáu cơn bão lớn xuất hiện từ Đại Tây Dương

    Ít nhất sáu cơn bão lớn xuất hiện từ Đại Tây Dương
    Trong mùa mưa bão 2007 có ít nhất sáu cơn bão lớn xuất hiện tại khu vực Đại Tây Dương, trong đó có ba cơn siêu bão, theo nhận định của các chuyên viên khí tượng Mỹ.
  • Bão Fitow đang mạnh lên trên Thái Bình Dương

    Bão Fitow đang mạnh lên trên Thái Bình Dương
    Cơ quan dự báo bão nhiệt đới TSR (Anh) ngày 29/8 cho hay, một áp thấp nhiệt đới hình thành trên Thái Bình Dương hiện đã mạnh lên thành bão với tên gọi quốc tế là Fitow.