Khí hậu - Thời tiết

  • Mexico ban bố tình trạng báo động vì nắng nóng

    Mexico ban bố tình trạng báo động vì nắng nóng
    Ngày 14-5, Bộ Y tế Mexico đã tuyên bố tình trạng báo động tại tất cả các cơ sở y tế, bệnh viện do lo ngại thời tiết nắng nóng hiện nay ở nước này sẽ làm bùng phát các dịch bệnh. Nhiệt độ hiện nay đo được trên phần lớn lãnh thổ Mexico là tr&ecir
  • Myanmar: 5 người chết trong trận mưa lớn nhất sau 50 năm

    Myanmar: 5 người chết trong trận mưa lớn nhất sau 50 năm
    Ít nhất 5 người chết và nhiều nhà cửa bị thiệt hại sau trận mưa lớn nhất trong vòng 50 năm qua tại Myanmar. Trận mưa đã làm ngập lụt thủ đô cũ Yangon của Myanmar trong những ngày cuối tuần qua.
  • Mặt trời không ngủ ở Syalbard

    Mặt trời không ngủ ở Syalbard
    Longyearbyen nằm ở vĩ độ 78 bắc thuộc hòn đảo Svalbard của Na Uy. Đảo Svalbard trước đây là một đảo không có người ở, nhưng hiện tại là đã có tới 1.100 người. Hòn đảo nằm cách Bắc cực chỉ có 1.000 cây số, và là nơi dừng chân của những người đi săn bắt cá
  • Mùa hè năm nay sẽ nóng kỷ lục

    Mùa hè năm nay sẽ nóng kỷ lục
    Đó là cảnh báo của Tổ chức khí tượng thế giới. Ngay trong mùa xuân năm nay nhiệt độ đã tăng cao đến mức kỷ lục. Mùa hè đang tới gần sẽ trở nên nóng bức ghê gớm.
  • Châu Âu: thời tiết nóng bất thường

    Châu Âu: thời tiết nóng bất thường
    Nhiều nước châu Âu đang đối mặt với thời tiết nóng bất thường. Tại Pháp, theo cơ quan khí tượng quốc gia, nhiệt độ trung bình tháng 4 lên trên 20 độ C, cao hơn 10 độ C so với mọi năm.
  • Miền Bắc có lốc xoáy và mưa đá

    Miền Bắc có lốc xoáy và mưa đá
    Trong khi miền Bắc có mưa rào diện rộng, thậm chí mưa đá và lốc xoáy cục bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên cũng được dự báo sẽ có mưa rào vào cuối tuần.
  • Mưa bão tại Bắc Mỹ, nắng hạn kỷ lục ở Đức

    Mưa bão tại Bắc Mỹ, nắng hạn kỷ lục ở Đức
    Ngày hôm qua 15-4, hơn 400 chuyến bay tại các sân bay chính ở bờ Đông nước Mỹ đã phải hủy bỏ vì một cơn bão mạnh quét qua khu vực này. Brian Korty, một chuyên viên khí tượng nhận định đây là điều bất thường trong thời điểm này. Cơn bão đã l&
  • Châu Âu sẽ có những mùa hè nóng bức

    Châu Âu sẽ có những mùa hè nóng bức
    Trong những năm tới, lục địa châu Âu có thể trải qua những mùa hè nóng bức tương tự hay thậm chí còn dữ dội hơn mùa hè nóng bỏng năm 2003, đó là nhận định của nhóm chuyên viên kh&
  • Thay đổi khí hậu ảnh hưởng toàn thế giới

    Thay đổi khí hậu ảnh hưởng toàn thế giới
    Ủy hội đa quốc gia về Thay đổi Khí hậu (IPCC) tin rằng cũng đã có những ảnh hưởng lớn tuy chưa rõ ràng, lên các quốc gia. IPCC sẽ công bố phúc trình của mình vào thứ Sáu và những người tham gia đã làm việc
  • Mỹ, Trung Quốc, Nga muốn sửa báo cáo khí hậu toàn cầu

    Mỹ, Trung Quốc, Nga muốn sửa báo cáo khí hậu toàn cầu
    Trước khi Ủy ban liên chính phủ về thay đổi khí hậu (IPCC) của LHQ công bố bản báo cáo thứ hai về tình hình khí hậu thế giới chiều 6-4, ba nước gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất thế giới đã gây sức ép đòi tổ chức này giảm bớt mức độ nghiêm t
  • La Nina đến sớm

    La Nina đến sớm
    Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) vừa thông báo hiện tượng thời tiết El Nino (gây mưa kéo dài và lụt lội tại châu Mỹ và châu Phi, hạn hán và cháy rừng ở châu Á và Úc) đã chấm dứt.
  • Diễn biến khí hậu bất thường tại Đông Á

    Diễn biến khí hậu bất thường tại Đông Á
    Nền kinh tế Đông Á ngày càng phát triển đã gây những bất lợi đối với môi trường tại khu vực này. Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng các đám mây ô nhiễm được hình thành từ những khí thải gọi chung là Aerosol đang tiến d
  • Nắng nóng đầu mùa hè lên tới 40 độ C

    Nắng nóng đầu mùa hè lên tới 40 độ C
    Từ hôm qua và đến hết ngày mai, người dân miền Bắc, miền Trung sẽ phải huy động quạt điện, máy điều hòa để chống chọi cái nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ vọt lên 37 độ. Trung Bộ do tác động của gió Lào nên sẽ nóng tới 40 độ C.
  • Đầu tháng Tư, miền Bắc trở mát

    Đầu tháng Tư, miền Bắc trở mát
    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, phải đến đầu tháng Tư, thời tiết nóng đầu tiên trong năm nay ở miền Bắc mới có thể dịu mát nhờ một đợt không khí lạnh. Theo đó, khoảng ngày 2-3/4, các khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh.
  • Việt Nam sắp đối mặt với La Nina

    Việt Nam sắp đối mặt với La Nina
    Trong vòng 2-3 tháng tới, thời tiết Việt Nam có nhiều khả năng chuyển tiếp từ hiện tượng El Nino sang La Nina, theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và Cục Khí quyển Đại dương Mỹ. La Nina thường xuất hiện khi nhiệt độ mặt nước biển thấp hơn nhiệt độ chuẩn (khoảng 25 độ C) từ 0,5 độ C trở đi.
  • Mùa đông năm nay tại Bắc Bán Cầu là mùa đông ấm nhất từ 1880

    Mùa đông năm nay tại Bắc Bán Cầu là mùa đông ấm nhất từ 1880
    Mùa đông năm nay tại Bắc Bán Cầu là mùa đông ấm nhất ghi nhận được từ 125 năm nay, một cơ quan chính phủ Mỹ cho biết như trên. Nhiệt độ trên mặt địa cầu phối hợp trên đất liền cũng như trên mặt biển từ tháng 12 cho đến tháng Hai đã tăng 0.72C (1.3F) so v
  • Hiểm họa của biến đổi khí hậu đối với VN và nhìn từ VN

    Hiểm họa của biến đổi khí hậu đối với VN và nhìn từ VN
    Trong mấy thập kỷ qua, nhân loại đã chứng kiến và các nhà khoa học trên khắp thế giới đã liên tục báo động về những biến động bất thường của khí hậu toàn cầu.
  • Khí hậu nóng lên, đe dọa đường sắt đến Tây Tạng

    Khí hậu nóng lên, đe dọa đường sắt đến Tây Tạng
    Ngày 10/3, các nhà khí tượng học hàng đầu Trung Quốc cảnh báo, khí hậu thay đổi có thể gây nguy hiểm cho khách du lịch sử dụng tuyến đường sắt nối miền Đông Trung Quốc với Tây Tạng.
  • “Làm lạnh” thành phố

    “Làm lạnh” thành phố
    Kuala Lumpur, Penang, Johor Baru và thủ đô hành chính Putrajaya đều nóng hơn những thành phố khác ở Malaysia 50C - đó là kết quả vừa được Hội đồng quốc tế về các sáng kiến môi trường ở địa phương của nước này thu thập.
  • Báo động khí hậu Đà Lạt

    Báo động khí hậu Đà Lạt
    Cảnh báo này được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lâm Đồng đưa ra hôm qua 5-3, nhằm đánh động giá trị lớn nhất của Đà Lạt: khí hậu điều hòa, mát mẻ, trong lành đang bị đe dọa chưa từng có trong lịch sử hình thành đô thị cao nguyên này.