Sau mưa lũ, người dân đổ xô ra đường bắt cá

  •  
  • 1.381

Từng là “tâm dịch” Covid-19 của thế giới, người dân ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nay lại tiếp tục hứng chịu trận lũ lụt lớn trong lịch sử.

Nằm ở hạ lưu sông Trường Giang và phía dưới đập Tam Hiệp, ngày 7/7 vừa qua, chính quyền thành phố Vũ Hán đã đưa ra mức cảnh báo cấp độ đỏ. Đây cũng là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết xếp theo màu ở Trung Quốc.

Người dân Vũ Hán đổ xô ra đường bắt cá.
Người dân Vũ Hán đổ xô ra đường bắt cá.

Nước sông Trường Giang đoạn chảy qua Vũ Hán tiếp tục dâng cao vì mưa lũ, thậm chí ngập tới đài quan sát của miếu Long Vương. Nhiều con cá cỡ lớn đã tràn từ sông vào các tuyến phố trong thành phố, khiến người dân tràn ra đường đánh bắt.

Cảnh tượng bắt cá huyên náo trên những tuyến phố.
Cảnh tượng bắt cá huyên náo trên những tuyến phố.

Đoạn video ghi lại cảnh người dân Vũ Hán ra phố đánh cá thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. “Người dân ở đây đang tìm kiếm niềm vui giữa nỗi buồn vừa hết dịch bệnh lại đến lũ lụt”, một bình luận cho biết.

Trên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người nhận định, Vũ Hán phải trải qua một năm thực sự tồi tệ khi là nơi bùng phát đại dịch Covid-19 và hiện tại đang hứng chịu trận lụt tồi tệ trong nhiều thập kỷ.

Trước đó, chính quyền thành phố đã cho đóng cửa 188 bến phà cùng những hoạt động tại cảng sông, triển khai hơn 12.000 người tuần tra tại các điểm có nguy cơ cao nằm dọc theo sông Trường Giang cũng như vùng phụ lưu.

Cập nhật: 17/07/2020 Theo Dân Trí
  • 1.381