Khoảnh khắc đàn cá bơi tạo thành hình trái tim lớn giữa biển khơi

  •   52
  • 200

Khoảnh khắc tuyệt đẹp trong tự nhiên cho thấy đàn cá lớn bơi tạo thành hình trái tim ở vùng biển Florida, Mỹ.

Thiết bị bay không người lái đã quay được cảnh tuyệt đẹp trong tự nhiên về cách di chuyển của một đàn cá.

Đàn cá bơi tạo thành hình trái tim lớn giữa biển khơi.
Đàn cá bơi tạo thành hình trái tim lớn giữa biển khơi.

Paul Dabill, 47 tuổi, đã phát hiện ra đàn cá khi đang điều khiển thiết bị bay không người lái DJI Mavic Air 2 ngay gần bãi biển Juno ở Palm Beach County, Florida, Mỹ.

"Tôi đang tìm kiếm cá đối. Thời điểm này trong năm là đợt di cư của cá đối vào mùa thu. Tôi không thấy cá đối ở bãi biển này. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy một khoảnh khắc tuyệt vời", Paul Dabill cho biết.

Đó là đàn cá thuộc họ cá khế, có tên khoa học Caranx hippos, khoảng vài trăm con bơi cùng nhau và tạo thành một hình trái tim khổng lồ giữa biển. Chúng duy trì bơi thành hình trái tim trong khoảng vài giây trước khi chuyển sang hình dạng khác dưới làn nước màu ngọc lam lấp lánh.

Theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật Hoang dã Florida, cá Caranx hippos là loài cá săn mồi, nạn nhân của chúng là các loài cá nhỏ hơn. Chúng có cơ thể dẹt, dài màu bạc và đôi khi có vây màu vàng nhạt.

Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội gây ấn tượng với người xem. Chúng thường di chuyển thành đàn lớn, vây bắt những con cá nhỏ hơn, nhưng tạo hình thành trái tim hiếm khi xuất hiện.

Ray Jimenez, người có kinh nghiệm về biển cho biết Paul Dabill rất may mắn khi bắt gặp đàn cá Caranx hippos trong thời điểm này vì chúng thường chỉ xuất hiện với số lượng lớn ở ngoài khơi bờ biển đông nam Florida vào đầu mùa xuân.

Mike McCullah, người dùng mạng xã hội cho biết đó là một khoảnh khắc tuyệt vời hiếm có cơ hội chứng kiến trong tự nhiên.

Paul Dabill cũng đã chụp được những khung cảnh tuyệt đẹp từ trên không của cá đuối, cá mập và các sinh vật khác bằng thiết bị bay không người lái của mình.

Cập nhật: 14/10/2021 Theo Infonet
  • 52
  • 200