Kinh hoàng nọc rắn kịch độc khiến máu người đông đặc như tiết canh

  •  
  • 2.913

Rắn độc Russell, một loài vật được cho là thủ phạm giết chết vô số người mỗi năm ở Đông Nam Á, có nọc chứa chất kịch độc khiến máu bị đông lại, phá hủy tuyến yên, làm tắt lịm ham muốn tình dục của nạn nhân bị cắn.

>>> Tìm hiểu loài rắn độc thứ hai thế giới

Theo video được tờ Bussiness Insider đăng tải hôm 13/10, khi trộn nọc độc rắn Russell với một lượng rất nhỏ vào trong cốc thủy tinh chứa máu người, lập tức cốc máu đã đông quánh lại.

Kinh hoàng nọc rắn kịch độc khiến máu người đông đặc như tiết canh
Con rắn đang được trích xuất nọc độc vào cốc đựng máu người.

Đây là một trong những cách phá hủy hệ tuần hoàn đặc biệt của loài rắn độc này. Trong khi nhiều loài rắn khác khiến nạn nhân bị rối loạn đông máu, gây chảy máu trong, thì rắn độc Russell lại khiến máu người trở nên vón cục lại, phá hủy tuyến yên - cơ quan tiết hormone ở người, khiến cho nạn nhân mắc hội chứng “trẻ hóa” đau khổ, mất đi ham muốn tình dục, rụng lông trên cơ thể và rối loạn nhận thức.

Tuy nhiên, chính những ảnh hưởng của nọc rắn Russell gần đây lại thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học. Nhiều người cho rằng, cơ chế tác động của nọc rắn đối với máu người có thể dùng trong những thử nghiệm y học để tìm ra loại thuốc đặc trị cho bệnh ban đỏ Lupus.


Toàn cảnh quay lại quá trình nọc rắn độc Russell khiến máu người đặc quánh lại như tiết cảnh. (Nguồn: Youtube)

Tham khảo: Bussiness Insider

Theo Dân Việt, Bussinessinsider/Youtube
  • 2.913