Kinh ngạc 13 sự thật khó tin tưởng chừng như hoang đường

  •   4,58
  • 10.895

Thiên nhiên, con người và động vật trên thế giới luôn ẩn chứa những sự thật làm chúng ta không khỏi ngạc nhiên.

Năm 1936, nhà văn Mỹ Ernest Vincent Wright đã viết một cuốn tiểu thuyết 50.000 từ có tên Gadsby mà không dùng chữ cái "e" - chữ cái được dùng nhiều nhất trong tiếng Anh.
1. Năm 1936, nhà văn Mỹ Ernest Vincent Wright đã viết một cuốn tiểu thuyết 50.000 từ có tên Gadsby mà không dùng chữ cái "e" - chữ cái được dùng nhiều nhất trong tiếng Anh. Đây là một sự thật khó tin tưởng chừng như hoang đường khiến nhiều người ngạc nhiên và thán phục.

Một người phụ nữ có tên Aimee Davidson đã bỏ ra số tiền 10.000 USD để mua tác phẩm nghệ thuật không nhìn thấy có tên "Không khí mới" (Fresh Air).
2. Một người phụ nữ có tên Aimee Davidson đã bỏ ra số tiền 10.000 USD để mua tác phẩm nghệ thuật không nhìn thấy có tên "Không khí mới" (Fresh Air). Đây là một phần của dự án do James Franco cùng vài nghệ sĩ khác thực hiện với tên gọi Viện bảo tàng Nghệ thuật Không thể thấy (Museum of Non-Visible Art). Theo đó, những tác phậm nghệ thuật đặc biệt này mặc dù không nhìn thấy được nhưng vẫn có thể bán cho người yêu nghệ thuật.

Một điều khó tin nhưng vô cùng thú vị đó là Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng của Ai Cập là người Hy Lạp.
3. Một điều khó tin nhưng vô cùng thú vị đó là Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng của Ai Cập là người Hy Lạp.

Một điều kỳ lạ đến khó tin đó là toàn bộ mạng Internet rộng lớn, phủ sóng toàn cầu chỉ có trọng lượng tương đương một quả dâu tây.
4. Một điều kỳ lạ đến khó tin đó là toàn bộ mạng Internet rộng lớn, phủ sóng toàn cầu chỉ có trọng lượng tương đương một quả dâu tây.

Trên thế giới có một số cặp song sinh khác cha. Đây là những trường hợp vô cùng hiếm gặp.
5. Trên thế giới có một số cặp song sinh khác cha. Đây là những trường hợp vô cùng hiếm gặp. Các cặp song sinh khác cha chào đời là do người mẹ quan hệ với 2 người đàn ông đúng thời điểm rụng hai trứng và chỉ được phát hiện nhờ kiểm tra ADN.

Diễn viên lồng tiếng cho chuột Mickey và Minnie kết hôn với nhau ở ngoài đời thực.
6. Diễn viên lồng tiếng cho chuột Mickey và Minnie kết hôn với nhau ở ngoài đời thực. Cụ thể, Wayne Allwine là người lồng tiếng cho chuột Mickey và Russi Taylor là người lồng tiếng của chuột Minnie. Hai người đã kết hôn khiến nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ.

Năm 1995, Sonny Graham được cấy ghép quả tim của Terry Cottle - người đàn ông tự tử khi mới 33 tuổi.
7. Năm 1995, Sonny Graham được cấy ghép quả tim của Terry Cottle - người đàn ông tự tử khi mới 33 tuổi. Sau khi nhận được trái tim từ người hiến tặng, Graham phải lòng và cưới góa phụ của ông Cottle làm vợ. Kỳ lạ hơn nữa là 12 năm sau ca cấy ghép tim thành công trên, ông Graham (khi đó 69 tuổi) tự sát bằng một khẩu súng ngắn - theo đúng cách mà ông Cottle kết liễu tính mạng.

Tử tù Troy Leon Gregg
8. Một ngày trước khi bị tử hình, tử tù Troy Leon Gregg cùng 3 tù nhân khác đã vượt ngục thành công. Tuy nhiên, gã tử tù này được phát hiện bị James C. "Butch" Horne Jr đánh chết tại một quán bar ngày 29/7/1980 - đúng ngày dự kiến tử hình y. Ba ngày sau, người ta bắt lại 3 tù nhân vượt ngục còn lại.

Một tập phim "Peppa Pig" đã bị cấm tại Úc vì dạy trẻ em không sợ nhện
9. Một tập phim "Peppa Pig" đã bị cấm tại Úc vì dạy trẻ em không sợ nhện:
Tưởng chừng là có nội dung vô hại nhưng một tập phim hoạt hình "Peppa Pig" dành cho trẻ em đã bị cấm ở Úc sau khi nhiều phụ huynh phàn nàn rằng chương trình này đã đưa thông tin sai lệch rằng nhện không có gì đáng sợ cả. Thực chất, tại Úc có những loài nhện nguy hiểm hơn rất nhiều so với khu vực Châu Âu và Châu Mỹ, do vậy việc không dạy trẻ em cẩn thận với nhện rất có thể sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Đười ươi đực có thể bị thu hút bởi phụ nữ có mái tóc đỏ
10. Đười ươi đực có thể bị thu hút bởi phụ nữ có mái tóc đỏ:
Đười ươi có một đặc điểm khá thú vị là con đực đôi khi không chỉ bị thu hút bởi những con đười ươi cái mà còn bị thu hút bởi cả những cô gái có mái tóc đỏ (giống như loài vượn người). Ví dụ, con đười ươi Hsing Hsing từ một vườn thú ở Úc đã từng đánh cắp một bức ảnh của nữ diễn viên đình đám Nicole Kidman từ một quyển tạp chí và mang nó về chuồng vì quá thích.

Cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm
11. Cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm:
Hiện tượng hiếm gặp này còn được gọi là "moon bow" (tạm dịch: cầu vồng mặt trăng) và đúng như tên gọi của nó, cầu vồng này sinh ra từ ánh Mặt Trăng chứ không phải là ánh sáng Mặt Trời. Được biết, ánh sáng của cầu vồng mặt trắng sẽ kém hơn cầu vồng thông thường.  Moonbow có thể được nhìn thấy ở những nơi gần thác nước hoặc khi có mưa trong một số điều kiện nhất định: trăng tròn không nên quá cao trên bầu trời và bầu trời phải tối. Kích thước của Cầu vồng mặt trăng khá giống với cầu vồng thông thường.

Marilyn Monroe có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein
12. Marilyn Monroe có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein:
Có thông tin cho thấy Marilyn Monroe có chỉ số IQ từ 163 đến 168, trong khi IQ của nhà bác học Albert Einstein là 160. Tất nhiên điều này rất khó để chứng minh nhưng những tài liệu lịch sử đều cho rằng nữ diễn viên xinh đẹp này thực sự là một phụ nữ thông minh. Một sự thật thú vị khác là Albert Einstein đã từng tặng cô bức ảnh có chữ ký của chính ông.

Thomas Edison không phải người phát minh ra bóng đèn
13. Thomas Edison không phải người phát minh ra bóng đèn:
Mặc dù Thomas Edison luôn được nhắc đến với những thành tựu liên quan đến bóng đèn nhưng điều này không đúng về mặt kỹ thuật vì đã có nhiều người thực sự đi tiên phong trong việc phát minh ra bóng đèn trước ông. Những người như Joseph Swan, Humphrey Davy và JW Starr thực chất mới là những người đầu tiên phát minh ra bóng đèn, trong khi Edison chỉ đơn giản là cải tiến thiết kế của họ và khiến chúng trở nên thiết thực hơn.

Cập nhật: 24/02/2024 Theo kienthuc/pnvn
  • 4,58
  • 10.895