Mèo Tom thực sự có màu gì: Xanh hay xám?

  •  
  • 380

“Tom & Jerry” là loạt phim hoạt hình vượt thời gian được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1940 và ngày nay vẫn có thể được xem dưới một số hình thức hóa thân khác nhau.

Màu lông thực sự của mèo Tom trong Tom và Jerry không hoàn toàn là xám hay xanh,là sự kết hợp của cả hai màu sắc này. Theo mô tả chính thức từ nhà sản xuất Metro-Goldwyn-Mayer, Tom là chú mèo lông ngắn màu xanh xám. Tuy nhiên, trong suốt lịch sử hoạt hình lâu đời của Tom và Jerry, màu sắc của Tom có thể thay đổi đôi chút tùy theo thời gian và họa sĩ hoạt hình.

Năm 1940, Tom là một chú mèo sở hữu màu lông xám thiên về xanh nhiều hơn
Trong phiên bản năm 1940, Tom là một chú mèo sở hữu màu lông xám thiên về xanh nhiều hơn, nó có vẻ ngoài khá là u buồn. Ban đầu, Tom được gọi là "Jasper" (lấy cảm hứng từ nhân vật Jasper trong phim hoạt hình "Puss Gets the Boot" (1937) của William Hanna và Joseph Barbera), nhưng vì Metro-Goldwyn-Mayer cho rằng cái tên này nghe không hay nên cuối cùng người ta quyết định đổi tên con mèo này thành "Tom" sau một cuộc bỏ phiếu.

Năm 1942, hình ảnh của Tom trải qua lần thay đổi đầu tiên với một chút điều chỉnh về màu sắc.
Năm 1942, hình ảnh của Tom trải qua lần thay đổi đầu tiên với một chút điều chỉnh về màu sắc. Ngoài ra, hình ảnh trông không còn ngớ ngẩn như phiên bản đầu tiên, và cảm giác u buồn về tổng thể cũng không còn nặng nề nữa.

Năm 1944, hình ảnh của Tom được điều chỉnh lần thứ ba
Năm 1944
, hình ảnh của Tom được điều chỉnh lần thứ ba, màu sắc đậm hơn so với năm 1942, tuy nhiên màu sắc tổng thể vẫn là xám nhưng chuyển từ xám nhạt sang xám đậm và xanh hơn, đồng thời bốn móng vuốt cũng thay đổi, bàn tay và bàn chân đã trở nên trắng hơn rất nhiều so với năm 1942.

Năm 1950, Tom được đổi sang màu xám, tương tự như năm 1942
Năm 1950, Tom được đổi sang màu xám, tương tự như năm 1942, nhưng đậm hơn một chút so với năm 1942. Toàn bộ hình ảnh trông uyển chuyển, thú vị và hung ác hơn.

Kể từ năm 1955, màu sắc của Tom dần trở thành chủ yếu là màu xanh lam
Kể từ năm 1955, màu sắc của Tom dần trở thành chủ yếu là màu xanh lam. Giai đoạn này là khởi đầu cho sự thay đổi màu sắc của Tom, và hình ảnh tổng thể của Tom đã trở nên dịu dàng và ngoan ngoãn hơn.

Năm 1958, Tom đã hoàn toàn biến thành mèo xanh.
Năm 1958, Tom đã hoàn toàn biến thành mèo xanh. Trước đó, "Tom và Jerry" đã gặp phải cuộc khủng hoảng, buộc phải giải thể.

 Năm 1961, Tom chuyển trực tiếp từ xanh đậm sang xanh nhạt sống động hơn.
Năm 1961, Tom chuyển trực tiếp từ xanh đậm sang xanh nhạt sống động hơn. Trong giai đoạn này, MGM đã khám phá lại giá trị thương mại của Tom và Jerry nên đã khởi động lại bộ phận hoạt hình và để Gene Deitch làm họa sĩ cho bộ phim hoạt hình này. Từ năm 1961-1962, họ đã sản xuất 13 phim hoạt hình "Tom và Jerry". Trong thời kỳ này, Rembrandt Films ở Đông Âu do Jean Deich đứng đầu chịu trách nhiệm.

Năm 1963, hình ảnh của Tom trải qua một cuộc thay đổi lớn
Năm 1963, hình ảnh của Tom trải qua một cuộc thay đổi lớn khi Chuck Jones của Warner Bros đến MGM với tư cách là nhà sản xuất của "Tom và Jerry". Lông mày của Tom được làm dày hơn để thể hiện sự hung dữ, còn chiếc đuôi của nó cũng to lên và chuyển sang màu xám.

Năm 1975, hình ảnh của Tom được đổi sang hình ảnh chú mèo cao lớn hơn
Năm 1975, hình ảnh của Tom được đổi sang hình ảnh chú mèo cao lớn hơn, màu xám nhạt hơn nhưng Tom lại có một cái đuôi to luôn gây rắc rối. Vì vậy, trong cốt truyện, Tom thường bị chính thân xác của mình mang đến những phiền phức. Trong thời kỳ này, nó chủ yếu được sản xuất bởi Hanna-Barbera Studios.

Năm 1980, hình ảnh của Tom đổi thẳng sang màu xám đen
Năm 1980, hình ảnh của Tom đổi thẳng sang màu xám đen, thoạt nhìn rất nhiều người có thể lầm tưởng nó là Butch, một chú mèo vô gia cư với bộ lông toàn màu đen. Tuy nhiên, hình ảnh này có thể coi là một sự thay đổi tương đối lớn.

 Năm 1990, "Tom and Jerry" do Feimison Studios sản xuất.
Năm 1990
, "Tom and Jerry" do Feimison Studios sản xuất. Hình tượng của Tom đã trực tiếp thay đổi từ một chú mèo trưởng thành hung dữ thành một chú mèo con nhỏ nhắn dễ thương.

Năm 1992, mèo Tom được đổi thành hình ảnh một chú mèo trưởng thành màu xanh lam.
Năm 1992, do những fan cũ không thích phiên bản mini của Tom, hình ảnh của Tom cuối cùng đã trở lại đúng hướng và được đổi thành hình ảnh một chú mèo trưởng thành màu xanh lam.

Năm 2006, Warner Bros đảm nhận việc sản xuất "Tom and Jerry" và làm phiên bản hiện đại
Năm 2006, Warner Bros đảm nhận việc sản xuất "Tom and Jerry" và làm phiên bản hiện đại của Tom và Jerry, đồng thời hình tượng Tom và Jerry cũng thay đổi một lần nữa.

Năm 2014, hình ảnh của Tom có một sự thay đổi tương đối nhỏ
Năm 2014, hình ảnh của Tom có một sự thay đổi tương đối nhỏ và hình tượng này vẫn không thay đổi cho đến tận ngày nay. Mặc dù những thay đổi không lớn nhưng chất lượng hình ảnh và chi tiết đã được điều chỉnh, lông mày, mắt, v.v. cũng được thay đổi. Có thể coi đây là một sự điều chỉnh tương đối thành công.

Bí mật thú vị về mèo Tom trong "Tom và Jerry"

1. Tên thật và nguồn gốc

Mèo Tom ban đầu được đặt tên là "Jasper" trong lần xuất hiện đầu tiên năm 1940. Sau đó, được đổi thành "Tom" để phù hợp hơn với hình ảnh nhân vật. Mèo Tom được lấy cảm hứng từ chú mèo nhà của họa sĩ hoạt hình William Hanna.

2. Năng lực "siêu nhiên"

Tom sở hữu nhiều khả năng phi thường vượt xa mèo bình thường, như: chạy nhanh như chớp, chịu đòn dai sức, biến đổi cơ thể linh hoạt, v.v. Khả năng này thường được thể hiện hài hước trong các tình huống nguy hiểm hoặc khi Tom cố gắng bắt Jerry.

3. Mối quan hệ với Jerry

Mặc dù mâu thuẫn liên tục, Tom và Jerry đôi khi lại thể hiện sự quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau. Điều này được thể hiện rõ ràng trong một số tập phim, đặc biệt khi họ cùng đối mặt với kẻ thù chung hoặc gặp khó khăn.

4. Những người bạn đồng hành

Tom và Jerry có nhiều bạn đồng hành khác trong series hoạt hình, bao gồm: chó Spike, vịt Daffy, chuột Nibbles, v.v. Mỗi nhân vật mang đến những yếu tố hài hước và thú vị riêng cho các tập phim.

5. Giải thưởng và sự công nhận

Tom và Jerry là một trong những series hoạt hình thành công nhất mọi thời đại, đã nhận được 13 giải Oscar và nhiều giải thưởng danh giá khác. Series phim đã được dịch sang hơn 160 ngôn ngữ và phát sóng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Cập nhật: 31/05/2024 ĐSPL
  • 380