Kỳ dị loài lưỡng cư lấy da mình... cho con ăn

Các nhà côn trùng học của Mỹ và Anh đã phát hiện ra một loài lưỡng cư mới, nuôi con bằng da của bản thân.

Nhìn bề ngoài, loài này trông giống như giun bình thường, sống chủ yếu ở dưới đất. Do sống trong môi trường tối tăm nên các cơ quan thị giác của loài lưỡng cư này hoàn toàn biến mất. Chúng tìm kiếm thức ăn bằng cách ngửi mùi. Điều khác biệt của loài này so với những loài giun vô hại khác là chúng có những chiếc răng vô cùng sắc và một cái miệng rất lớn.

Loài lưỡng cư nuôi con bằng da của mình.

Loài lưỡng cư này sống chủ yếu ở vùng nhiệt đới. Chúng cũng không cần phải sống ở những nơi có nước, chỉ cần đất ẩm là đủ. Chúng đẻ trứng mà không cần đến nước, do chúng tự sản xuất ra một loại chất nhầy để bảo quản trứng. Điều đặc biệt nhất là loài này nuôi dưỡng con mình bằng da của bản thân.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng thứ mà giun bao bọc cho trứng không phải là một lớp chất nhầy chứa nhiều dinh dưỡng, mà thực tế là một lớp da của loài này. Những lớp da mới được bóc ra bằng một “máy chà” đặc biệt.

Nhiều nhà khoa học tin rằng hình thức nuôi con kiểu này có ở hầu hết các loài lưỡng cư dạng này, tuy nhiên chúng ta chỉ chưa có cơ hội quan sát được hiện tượng này mà thôi.

Theo Kien Thuc