LHQ cử đại sứ liên hệ với người ngoài hành tinh

•   4,52

Liên Hợp Quốc có thể chỉ định ra một đại sứ vũ trụ có nhiệm vụ là cầu nối trong trường hợp người ngoài Trái đất cố gắng liên hệ với con người chúng ta.

Dự kiến, bà Mazlan Othman, nhà vật lý học thiên thể người Malaysia, sẽ được trao nhiệm vụ liên hệ với sinh vật ngoài hành tinh nếu họ muốn liên lạc với con người trên Trái đất. Bà Mazlan Othman sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới tại một cuộc họp của Hiệp hội Khoa học hoàng gia được tổ chức tại Buckinghamshire trong tuần này.

Hiện tại, bà Othman đang là giám đốc Văn phòng Liên Hợp Quốc về các vấn đề vũ trụ (UNOOSA). Nữ khoa học gia 58 tuổi này cho biết trong thời gian gần đây đã có thêm hàng trăm hành tinh mới được phát hiện trong vũ trụ, vì thế, khả năng tìm thấy người ngoài Trái đất đang trở nên có cơ sở hơn.

Chúng ta sẽ có một đại sứ để nói chuyện với người ngoài hành tinh trong tương lai. (Ảnh: Telegarph)

Bằng việc tìm kiếm sự sống trên những hành tinh mới được phát hiện, hy vọng chúng ta sẽ sớm nhận được những tín hiệu liên lạc từ những người ngoài hành. Vì thế, chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp những vị khách này ngay từ bây giờ”, bà Mazlan Othman phát biểu.

Trong khi đó, giáo sư Richard Crowther, một chuyên gia về luật vũ trụ tại Cơ quan vũ trụ Anh, đánh giá: “Bà Othman là người phù hợp nhất với vai trò đại diện của Trái đất trong các cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh có thể sẽ diễn ra trong tương lai”.

Mặc dù vậy, các thành viên thuộc Ủy ban cố vấn khoa học của Liên Hợp Quốc cho rằng việc cử bà Mazlan Othman là đại sứ liên hệ với người ngoài Trái đất cần phải được thảo luận và thông qua bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Trước đó, nhà khoa học nổi tiếng Stephen Hawking đã cảnh báo rằng người ngoài Trái đất sẽ không hiền lành như chúng ta tưởng bởi vì họ là những kẻ đi xâm chiếm.

Tôi tưởng tượng người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện trên những con tàu khổng lồ. Họ tìm đến Trái đất của chúng ta bởi vì họ đã sử dụng hết tài nguyên trên hành tinh của mình. Lúc đó, người ngoài hành tinh sẽ giống như Christopher Columbus lần đầu tiên đặt chân lên châu Mỹ, biến những người dân gốc châu Mỹ thành những người nô lệ”, Stephen Hawking cảnh báo.

Theo Telegraph, Vietnamnet