Loài mèo được tạo ra trong phòng thí nghiệm, giá lên đến hàng tỷ đồng/con

  •  
  • 453

Giống mèo Ashera là một giống mèo tạo ra từ sự kết hợp giữa ba giống mèo khác nhau: mèo Bengal, mèo Savannah và mèo Asian. Nó được cho là một trong những giống mèo đắt nhất thế giới với mức giá từ 22.000 đến 100.000 USD.

Mèo là một trong những loại thú cưng được con người yêu thích nhất bởi sự đáng yêu và gần gũi của chúng. Tuy nhiên, trên thế giới có một giống mèo được tạo ra từ phòng thí nghiệm, không phải có giá vài trăm nghìn đồng, giống mèo này có giá lên tới hàng trăm nghìn USD và được mệnh danh là giống mèo đắt nhất hành tinh, đó là mèo Ashera.


Mèo Ashera được coi là giống mèo đắt nhất hành tinh.

Mèo Ashera được xem là mèo nhà lớn nhất, hiếm nhất và đắt nhất hành tinh. Chúng có chiều cao lên tới 1m, trọng lượng khoảng 15kg và có tuổi thọ từ 20-25 năm.


Chúng được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Tại thời điểm ra mắt, giá khởi điểm của chú mèo này được công ty rao bán là 22.000 USD nhưng trong một cuộc đấu giá, mức giá cao nhất được ghi nhận cho một chú mèo cái giống Ashera lên tới 100.000 USD (tương đương hơn 2,3 tỷ đồng).

TS. Nguyễn Hữu Trí – Giảng viên bộ môn Sinh học (Trường ĐH Nông lâm TP Hồ Chí Minh) cho biết, có khoảng 100 con mèo Ashera được tạo ra mỗi năm và trong đó có khoảng 50 con được bán ở Mỹ.


Mỗi năm công ty này chỉ sản xuất ra 100 con mèo Ashera theo đơn đặt hàng.

Sở dĩ công ty Lifestyle Pets không tạo ra nhiều mèo này là do họ muốn giữ giá trị của nó, càng hiếm sẽ càng bán được giá cao. Hơn nữa, khách hàng sẽ phải trả tiền trước và đợi đến 9 tháng mới nhận được sản phẩm.

Về đặc điểm, phần đầu của mèo Ashera tròn và tương đối nhỏ; tai có hình tam giác, thường dựng thẳng đứng và hướng về phía trước; mắt tròn, to; mũi nhỏ, thon, gọn, hình tam giác, đầu mũi thường có viền màu đen.

Khách phải trả tiền trước 9 tháng mới nhận được sản phẩm.

Những chú mèo này có thân hình rất cân đối, tỷ lệ đẹp như tranh vẽ với chiếc lưng dài, khung xương sống đẹp, thẳng, chân thon, dài.

Theo công bố từ phía Lifestyle Pets, Ashera có 4 kiểu lông khác nhau, bộ lông ngắn với sợi lông mảnh, mọc sát cơ thể và rất mềm mịn, chủ yếu là màu đen, nâu đen, nâu vàng và xuất hiện các đốm lông màu đen đậm hoặc nâu sô-cô-la.


Chúng có thể cao tới 1m, nặng tới 15kg và sống được trên 20 năm.

Trong đó, phiên bản Ashera đắt nhất hiện nay là cá thể mang bộ lông Royal Ashera với màu vàng nâu cùng các vết đốm trên thân mèo lạ mắt. Trong 100 cá thể mèo được cho ra mắt mỗi năm thì chỉ có một vài cá thể sở hữu bộ lông phiên bản giới hạn.

Mặc dù được xếp vào giống mèo quý tộc nhưng mèo Ashera khá thân thiện với con người, đặc biệt rất gần gũi và đối xử nhẹ nhàng với trẻ em. Những động vật khác cũng có thể chung sống hoà thuận với những chú mèo này.

Cập nhật: 27/01/2023 NĐT
  • 453