Loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn bạn tưởng rất nhiều

Trong thực tế loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn những gì con người tưởng tượng rất nhiều, chúng bẩn thỉu, lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Bạn có vứt ngay bữa ăn của mình khi bị một con ruồi đậu lên?
Bạn có vứt ngay bữa ăn của mình khi bị một con ruồi đậu lên? Theo nghiên cứu khảo sát của công ty kiểm soát dịch hại Orkin, chỉ có 3% số người thực sự vứt bỏ đồ ăn khi bị một con ruồi đáng ghét đậu vào và đó quả thực là một con số đáng sợ. (Nguồn Allday).

Hiện có hơn 100.000 loài ruồi
Hiện có hơn 100.000 loài ruồi, tất cả chúng, bao gồm cả các loài ruồi thường thuộc họ Musca domestica, đều có khả năng di động sinh học nguy hiểm, có thể lây nhiễm cho bạn những mầm bệnh vô cùng khó chịu. (Nguồn Allday).

Loài côn trùng tưởng như vô hại thực sự là các tàu sân bay hoàn hảo chứa hơn 100 tác nhân gây bệnh khác nhau có hại cho con người. (Nguồn Allday).

Tất cả sẽ không đáng ngại nếu như loài ruồi nguy hiểm sống hoang dã và tránh xa con người. Nhưng chúng không như vậy. Cấu tạo sinh học của loài ruồi có khiến chúng có khuynh hướng thích sống gần chúng ta, lây lan vi trùng và các bệnh của chúng ngay tại nơi mà con người có khả năng tương tác với chúng. (Nguồn Allday).

Chúng ta không biết rằng khi loài ruồi đậu trên cơ thể, thức ăn, đồ dùng của chúng ta, rất có thể chúng đang nôn mửa. Những con ruồi sử dụng cơ chế nôn mửa để hấp thu những vật chất mới, chúng nôn ra rồi lại nuốt lại liên tục. (Nguồn Allday).

Vì vậy, chúng có thể bay vào thùng rác, đậu trên chất thải của một con chó, bàn bếp của bạn, trèo lên thịt sống rồi lại nhảy sang thịt nướng, sau đó nó sẽ nôn ra hỗn hợp mà nó đã hút vào trước đó trên món ăn của bạn. Quá trình này đương nhiên là quá trình chuyển nhượng vi trùng và mầm bệnh thành công nhất. (Nguồn Allday).

Những con ruồi thường luôn mang theo trong người ít nhất là vi khuẩn Salmonella, tác nhân chính gây nên bệnh nhiễm khuẩn đường ruột. (Nguồn Allday).

Ngoài ra, ruồi có thể lây nhiễm sang con người các bệnh vô cùng nguy hiểm như bệnh than, bệnh lao, sốt phó thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, và vô số các bệnh khác có thể khiến bạn tiêu chảy. (Nguồn Allday).

Đáng sợ hơn, những con ruồi kỳ lạ mà bạn có thể gặp phải trong khi đi du lịch tại các vùng khác nhau trên thế giới có thể lây lan các mầm bệnh thậm chí còn tồi tệ hơn. Trong hình là con ruồi xê xê ở châu Phi, cơ thể nó là chỗ trú ngụ của sinh vật đơn bào gây ám ảnh kinh hoàng như trypanosomes, loại sinh vật ăn mòn cơ bắp của bạn từ trong ra ngoài. (Nguồn Allday).

Ruồi cát ở Nam Mỹ, châu Phi và một số địa phương ở miền nam châu Âu là trung gian lây truyền vi sinh vật Leishmania ở da. Mắc phải căn bệnh này, làn da của bạn bị đục khoét liên tục, không bao giờ có khả năng tự lành và khiến bạn điên cuồng vì đau đớn. (Nguồn Allday).

Cuối cùng, loài ruồi thực sự có thể lây truyền những quả trứng giun, sán sang thức ăn của bạn. (Nguồn Allday).

Cập nhật: 20/07/2016 Theo Khoa học và Phát triển