Matsushita mở trung tâm nghiên cứu phần mềm tại Việt Nam

  •  
  • 115

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản vừa cho biết sẽ xây dựng một trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam để phát triển các phần mềm chủ chốt dùng trong điện thoại di động và TV màn hình phẳng. 

Matsushita Electric Industrial hiện là hãng sở hữu nhãn hiệu điện tử Panasonic. Theo dự kiến, Panasonic R&D Center Vietnam sẽ chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 4 này tại Hà Nội.

Với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 500.000 USD, trung tâm này sẽ phát triển và thiết kế các con chip hệ thống, các phần mềm điều khiển cho mạng lưới nhà máy của Matsushita trên khắp thế giới.

Nguồn: AFP
Việt Nam được Matsushita nhận định là một "thị trường đang tăng trưởng", có tiềm năng để trở thành "một Trung Quốc thứ hai, nơi nền kinh tế mở cửa có khả năng tạo ra cả một thị trường lớn hơn là chỉ dừng lại ở trung tâm gia công", đại diện Matsushita cho biết.

Đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển thứ 3 trong khu vực ASEAN của Matsushita, sau hai trung tâm tại Singapore và Malaysia.

Cũng như nhiều gã khổng lồ điện tử khác tại Nhật, Matsushita đang tích cực chuyển công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm sang các nước đang phát triển để giảm chi phí lao động, hạ giá thành sản phẩm. Theo kế hoạch, Trung tâm Panasonic Hà Nội sẽ mở rộng lên quy mô 200 nhân viên trong thời gian tới.

Trong một nỗ lực nhằm thu hút các kỹ sư Việt Nam mới tốt nghiệp, Matsushita cho hay họ sẽ gửi các chuyên gia Nhật Bản sang đào tạo và mở một khóa học về phát triển phần mềm tại Đại học Công nghệ Hà Nội.

Trọng Cầm

Theo AFP, VietNamNet
  • 115