Màu đỏ trong cuộc sống

  •  
  • 4.055

Màu đỏ là biểu tượng của đam mê, tình yêu, giận dữ, lửa và máu. Trong văn hóa phương Đông, nó tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng. Màu đỏ xuất hiện khắp nơi trong thiên nhiên, từ những ngôi sao đang hấp hối cho tới những bông hoa nở bừng dưới ánh nắng bình minh.


Một cây san hồ quạt đỏ rực ở đảo Namenalala thuộc Fiji.


Một chiếc hang ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc biến thành nơi tổ chức đám cưới nhờ những tấm vải màu đỏ và đèn lồng.


Những vách đá giàu sắt tại công viên quốc gia Waterton Lakes ở tỉnh Alberta, Canada.


Hồ Magadi tại Kenya nhuốm màu đỏ bởi sự bùng nổ của vi khuẩn sau một trận bão. Do nước hồ chứa nhiều muối và chất kiềm nên rất ít động vật và thực vật sống được ở đây. Tuy nhiên, Magadi là thiên đường đối với loài chim lội nước.


Một con cá triplefin gần như hòa lẫn vào đám hải miên màu đỏ ở quần đảo Tukangbesi thuộc Indonesia. Nó nghỉ ngơi ở đám hải miên này để tránh sự dòm ngó của những con cá săn mồi.


Những cây yến mạch biển đổ rạp vì gió trong một cơn dông tại một bờ biển thuộc bang Virginia, Mỹ. Loài cỏ ưa muối này giúp những đụn cát hình thành trên bờ biển và bảo vệ chúng.


Một cây thích ở công viên quốc gia Acadia, bang Maine, Mỹ. Có khoảng 90 loài cây thích được tìm thấy tại Mỹ.


Một con sao biển màu đỏ trên một tảng đá phủ đầy tảo ở đảo Vancouver, Canada. Loài động vật không xương sống này dùng nhiều màu sắc để xua đuổi kẻ thù và ngụy trang.


Những chiếc lá của cây muối ngả sang màu đỏ khi mùa thu tới.


Học sinh ở Đài Loan (Trung Quốc) trong lễ kỷ niệm Cách mạng Tân Hợi vào ngày 10/10/2008. 

Việt Linh - Vnexpress (Theo National Geographic)
  • 4.055