Mây ''sóng thần'' khổng lồ kỳ dị xuất hiện trên bầu trời Ấn Độ

  •  
  • 151

Một đám mây khổng lồ hình thù tựa như sóng thần bao trùm bầu trời thành phố phía Bắc Ấn Độ đã khiến người dân địa phương phải ngỡ ngàng.

Đám mây hình kỳ dị tựa như sóng thần. 
Đám mây hình kỳ dị tựa như sóng thần.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin đám mây khổng lồ hình thành khi gió mùa ập đến Haridwar, bang Uttarakhand nơi đang có cảnh báo về mưa lớn nghiêm trọng. Toàn bộ phía Bắc Ấn Độ đang hứng chịu mưa lớn trong những ngày gần đây.

Đoạn video được đăng tải ngày 9/7 trên mạng xã hội Twitter cho thấy đám mây lớn tựa như sóng thần đang bao trùm bầu trời. Đoạn video trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng nó khá đáng sợ, tuy nhiên lại có luồng ý kiến khác đánh giá đó là cảnh tượng ngoạn mục (video dưới, nguồn: Daily Mail).

Truyền thông Ấn Độ sau đó lý giải hiện tượng hy hữu này là đám mây cung. Mây cung là dạng mây thấp ở đường chân trời. Chúng được hình thành bởi giông bão và thường có luồng không khí khô và lạnh phía trước đám mây. Mưa thường đến sau khi mây cung trôi qua.

Thủ hiến bang Uttarakhand - ông Pushkar Singh Dhami đã khuyến cáo người dân tránh đi lại không cần thiết khi mưa lớn bao trùm bang.

Khi mưa lớn hoành hành như toàn bộ miền Bắc Ấn Độ, quân đội và Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia đã vào cuộc để tăng cường các hoạt động cứu hộ và cứu nạn ở những bang bị ảnh hưởng.

Ấn Độ thường hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng vào mùa mưa, thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm. Các nhà khoa học cũng cho rằng mùa mưa đang trở nên ngày càng khó lường do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tình trạng ấm lên toàn cầu, dẫn tới các tai nạn sạt lở đất và lũ quét xảy ra thường xuyên hơn ở phía Bắc Ấn Độ.

Cập nhật: 13/07/2023 Báo Tin Tức
  • 151