Microsoft hợp tác cung cấp VoIP, IPTV tại Đài Loan, Trung Quốc

  •  
  • 103

Microsoft vừa hợp tác với hãng truyền thông Chungwa Telecom thành lập công ty liên doanh nhằm cung cấp dịch vụ VoIP và IPTV cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Trung Quốc và Đài Loan.

Thông tin trên được Reuters đưa ra ngày 22/5 và đã được Microsoft xác nhận. Hãng phần mềm lớn nhất thế giới này sẽ giúp Chungwa (Đài Loan) phát triển và triển khai VoIP thông qua việc sử dụng phần mềm Microsoft Live Communications Server dành cho các SMB và khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài ra, công ty liên doanh mới cũng sẽ cho phép Chungwa gắn kết giữa dịch vụ Microsoft MSN VOIP với mạng thoại chuyển đổi công cộng của hãng. Chungwa đang cho xây dựng dịch vụ IPTV sử dụng công nghệ MicrosoftTV, tuy nhiên thời điểm đưa vào sử dụng dịch vụ này vẫn chưa được công bố.

Microsoft cho biết Chungwa sẽ triển khai các dịch vụ mới trong khuôn khổ thoả thuận giữa hai bên, và sẽ dựa trên hệ thống hỗ trợ hoạt động thế hệ kế tiếp (NGOSS) do Microsoft xây dựng.

Trong quá khứ, Chungwa và Microsoft từng hợp tác với nhau, chẳng hạn như năm 2001 hai hãng này đã cùng triển khai hệ thống quản lý "call-centre", và hệ thống hỗ trợ Yellow Page.

Theo PC World, VnMedia
  • 103