Mỗi năm, Úc tiêu diệt 2 triệu sinh vật này nhưng vẫn bất lực trước sự phát triển của chúng

  •   2,97
  • 3.424

Đây là sinh vật gây hại cho con người và có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Nếu nói về sinh vật đặc trưng nhất ở nước Úc, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến loài chuột túi Kangaroo. Chuột túi thích nghi vô cùng hoàn hảo với môi trường nước Úc khô hạn, nhiều sa mạc, do vậy Kangaroo phân bố hầu khắp đất nước này.

Có thể giải thích rằng loài chuột túi cần ít nước hơn để có thể tồn tại so với các loài động vật khác. Cụ thể, 1 con Kangaroo chỉ cần 1,5 lít nước mỗi ngày trong khi một con cừu cần tới 11 lít hay một con bò cần tới 80 lít mỗi ngày.

Hàng chục con Kangaroo bị giết thịt
Hàng chục con Kangaroo bị giết thịt (Ảnh: Noam Foam)

Thế nhưng cũng chính vì lý do này mà Kangaroo trở thành một trong những loài động vật gây mất cân bằng sinh thái khi số lượng phát triển mạnh mẽ, bởi chúng phá hoại cây trồng, gây thiệt hại tài sản. Do đó con người đã bắt đầu "thu hoạch" Kangaroo để làm thực phẩm.

Thịt Kangaroo có chứa nhiều protein và ít chất béo (với khoảng 2%), giàu khoáng chất và nguồn vitamin, đồng thời lại có hàm lượng axit linoleic tiếp hợp cao so với các loại thực phẩm khác nên rất có giá trị. Ước tính, giá một con Kangaroo tương đương giá của 1 con dê.

Không những thế, số lượng Kangaroo còn nhiều hơn bất cứ loài gia súc nào với khoảng 40 triệu con, trong khi đó thì số lượng dê chỉ là 3 triệu con, cừu là 37 triệu con và bò là 7,5 triệu con. Mặt khác, người ta không cần tốn chi phí để nuôi lớn một con Kangaroo như các loài vật khác.

Kết quả sau 1 đêm đi săn
Kết quả sau 1 đêm đi săn (Ảnh: Pinterest)

Ở Úc, việc săn bắn Kangaroo hoang dã lấy thịt đã được hợp pháp hóa thông qua Chương trình thu hoạch Kangaroo (KHP). Đối tượng bị săn là những con Kangaroo xám Đông (Tên khoa học: Macropus giganteus) xám Tây (Macropus fuliginosus).

Những người đi săn chủ yếu về đêm vì Kangaroo có thị lực kém khi nhìn trong đêm nên rất dễ nhắm bắn. Mỗi năm người Úc săn tới 2 triệu con Kangaroo trưởng thành.

Thế nhưng điều này cũng chẳng "thấm" vào đâu so với tốc độ phát triển của chúng (2 năm tăng lên 5 triệu con). Việc săn bắn lấy thịt chỉ giúp giảm thiểu 10 đến 20% số lượng của Kangaroo vì luật pháp giới hạn số lượng được đi săn mỗi mùa.

Cập nhật: 02/11/2021 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2,97
  • 3.424