Món kem đắt nhất thế giới bán ở Tokyo, giá mỗi phần tính ra 150 triệu đồng

  •  
  • 617

Loại kem Byakuya có giá 880.000 yen (150 triệu đồng), được sách kỷ lục thế giới Guinness xác lập là món kem đắt nhất thế giới.

Rất ít người có thể được thưởng thức món kem đắt đỏ này vì một phần kem có giá tương đương 150 triệu đồng, như vậy, cứ cắn một miếng, bạn lại tốn tới 5 triệu đồng. Món kem có tên Byakuya, là một món ăn sáng tạo của cửa hàng đồ ngọt Cellato, có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản).

Phần kem có giá 880.000 yên (150 triệu đồng).
Phần kem có giá 880.000 yên (150 triệu đồng).

Theo giải thích trên trang web của cửa hàng, món kem Byakuya gồm lớp nền mịn như nhung được làm từ sữa, hai loại pho mát, lòng đỏ trứng và bã rượu sake, được phủ lớp phô mai Parmesan, nấm cục trắng, dầu nấm cục và vàng lá. Những người có cơ hội nếm thử nhận xét "kem có vị ngọt nhẹ, hương vị phức tạp và kết cấu sang trọng, mịn màng".

Các nguyên liệu cơ bản của ly kem Byakuya là sữa, phô mai, lòng đỏ trứng hoặc vàng lá đều không phải nguyên liệu đắt tiền. Thứ khiến món ăn này trở nên xa xỉ là món nấm cục trắng, hay nấm truffle. Nhà sản xuất tiết lộ sử dụng loại nấm xuất xứ Italy và được nhập khẩu với giá 12.000 euro mỗi kg (hơn 300 triệu đồng).

Để thưởng thức món ăn đắt đỏ này, dụng cụ ăn uống đi kèm cũng rất đẳng cấp. Chiếc thìa kim loại được làm thủ công bởi các nghệ nhân Takeuchi ở Fushimi bằng cách sử dụng các kỹ thuật cổ xưa vốn dùng trong sản xuất đồ dùng và vũ khí của các võ sĩ đạo. Tuy nhiên, chiếc thìa tinh xảo này không bao gồm trong giá kem mà phải trả thêm tiền.

Kem được phục vụ trong một chiếc hộp đen sang trọng. Nhà sản xuất khuyên thực khách nên để kem ở nhiệt độ phòng trong vài phút trước khi ăn, sau đó trộn thêm với dầu nấm truffle để tăng hương vị, ngoài ra có thể rưới thêm với chút rượu trắng lâu năm. Cellato cũng khuyên thực khách nên ăn phần kem này trong vòng 10 ngày kể từ ngày sản xuất để thưởng thức hương vị trọn vẹn.

Cập nhật: 19/05/2023 Ngôi Sao
  • 617