NASA mở thư viện âm thanh miễn phí

  •  
  • 613

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa mở một thư viện âm thanh miễn phí trong đó đăng tải các đoạn trao đổi giữa các phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS).

Theo BBC, hơn 60 đoạn ghi âm hiện đã được thêm vào tài khoản Soundcloud của NASA, nhưng người nghe không được phép bình luận dưới các tập tin (Soundcloud là một ứng dụng chia sẻ file âm thanh trực tuyến khá phổ biển trên smartphone, cho phép bạn chia sẻ file âm thanh mà mình thích cho bạn bè thông qua ứng dụng hoặc qua các mạng xã hội).

NASA mở thư viện âm thanh miễn phí
Ngoài hình ảnh, nay mọi người có thể nghe được âm thanh từ các sứ mệnh tàu con thoi của NASA - (Ảnh: NASA)

Người vào thư viện có thể nghe thấy nhiều đoạn trao đổi giữa các phi hành gia, như "Houston, chúng tôi đang gặp rắc rối", "Đại bàng đã hạ cánh", cũng như một số tiếng ồn đặc trưng trên tàu vũ trụ.

“Bạn có thể nghe thấy tiếng gầm rú của một vụ phóng tàu con thoi hoặc câu nói nổi tiếng của Neil Armstrong một bước đi nhỏ của [một] người, một bước tiến khổng lồ của nhân loại", NASA nói.

Ngoài thư viện âm thanh, NASA cũng đã mở thư viện hình ảnh miễn phí. Cơ quan này cũng tạo tài khoản trên Twitter cho phép người dùng nhúng âm thanh vào tweet.

Trong vũ trụ, âm thanh không thể lan truyền nếu không có không khí.

Theo Tuổi Trẻ
  • 613