NASA nghiên cứu phản ứng của con người về người ngoài hành tinh

  •   52
  • 521

NASA mời 24 nhà thần học nghiên cứu phản ứng của con người trên Trái đất khi biết thông tin về việc có người ngoài hành tinh.

Nếu người ngoài hành tinh tìm thấy thực sự đang sinh sống trên các hành tinh khác thì phản ứng của con người trên Trái đất sẽ như thế nào?

Đây là câu hỏi mà Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA hi vọng các nhà thần học tại Trung tâm Điều tra thần học CTI ở Princeton, New Jersey, Mỹ có thể trả lời. Bên cạnh đó, NASA cũng muốn xem khám phá về người ngoài hành tinh sẽ tác động như thế nào đến ý tưởng của con người về các vị thần và sự sáng tạo.

Liệu người ngoài hành tinh có thực sự sống trên Trái đất?
Liệu người ngoài hành tinh có thực sự sống trên Trái đất?

CTI là nơi xây dựng những nhịp cầu tập hợp các nhà thần học, nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách để cùng suy nghĩ, tìm hiểu các mối quan tâm toàn cầu.

Chương trình bắt đầu vào năm 2016, nhằm giải đáp những câu hỏi khiến con người băn khoăn như cuộc sống ngoài Trái đất là gì? Sống như thế nào? Ranh giới giữa con người và người ngoài hành tinh ở đâu?...

Andrew Davison, nghiên cứu về tôn giáo ở Đại học Cambridge, tiến sĩ hóa sinh ở Oxford là một trong 24 nhà thần học được NASA mời về thực hiện dự án. Davison tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến việc tìm kiếm sự sống trên các hành tinh khác.

Ông cho biết hiện tại thần học và chiêm tinh học đã trở thành chủ đề khá phổ biến qua những nghiên cứu cụ thể từ nhiều năm qua.

Các nghiên cứu nhóm chuyên gia CTI chỉ ra mối liên hệ giữa niềm tin vào trí tuệ thông minh ngoài Trái đất và tôn giáo. Những người có mong muốn tìm kiếm ý nghĩa về người ngoài Trái đất thường không theo một tôn giáo cụ thể nào.

Nhà nghiên cứu Andrew Davison.
Nhà nghiên cứu Andrew Davison.

"Việc phát hiện sự sống ngoài Trái đất có thể đến trong một vài thập kỷ sắp tới hoặc cũng có thể ở những thế kỷ khác trong tương lai hoặc có thể không bao giờ xảy ra nhưng chắc chắn sẽ rất hữu ích nếu chúng ta suy nghĩ trước về các tác động ảnh hưởng của thông tin đó đến con người hiện tại", Andrew Davison cho biết.

Hiện tại, NASA có hai tàu thăm dò trên sao Hỏa, một số tàu thăm dò quanh sao Mộc và sao Thổ, Kính viễn vọng Web James khổng lồ tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất. NASA hi vọng họ đang đi đúng hướng để khám phá vũ trụ và tìm kiếm sự sống ở hành tinh khác.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà thần học đều có ý tưởng về sự sống trên các hành tinh khác.

Khi được hỏi về việc có tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh hay không thì Albert Mohler chủ tịch của Southern Baptist Theological Seminary, nơi nhiên cứu thần học trả lời rằng đó chỉ là suy đoán và ông không tin vào điều đó.

Theo NASA, khi Kính viễn vọng Web James đi vào hoạt động, dữ liệu nghiên cứu có thể thay đổi con người quan sát vũ trụ. Nó được mô tả như một cỗ máy thời gian giúp làm sáng tỏ những bí mật của vũ trụ.

Mục tiêu của thiết bị mạnh mẽ này là làm sáng tỏ những bí ẩn về các lỗ đen siêu lớn, các thế giới xa xôi ngoài hành tinh, các vụ nổ sao, vật chất tối và hơn thế nữa.

Cập nhật: 30/12/2021 Theo infonet
  • 52
  • 521