NASA tung video mô phỏng hành trình thám hiểm sao Thổ

•   42

Vào ngày 26/4 tới, tàu thăm dò Cassini của NASA sẽ bắt đầu tiếp xúc và đi sâu vào quỹ đạo của sao Thổ cùng hệ thống vành đai hình nhẫn của nó (bao gồm chín vành chính liên tục và ba cung đứt đoạn, chủ yếu chứa hạt băng với lượng nhỏ bụi và đá) mà cơ quan này gọi là "Grand Finale".

Tàu thăm dò Cassini.

Theo Engadget, tàu vũ trụ này sẽ đi qua quỹ đạo khổng lồ mà nó quan sát được từ hồi năm 2004 với tổng cộng hơn 22 lần trước khi tiếp cận vào bầu khí quyển của hành tinh này vào giữa tháng 9 tới, đi đến đích và hoàn thành sứ mệnh thăm dò sao Thổ (Saturn) của nó. Có lẽ hiểu rõ sự nôn nóng của nhiều người với khoảnh khắc này, NASA vừa tung ra đoạn video ngắn mô phỏng các hoạt động trong một vài tháng gần đây nhất của con tàu thăm dò này. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể tải thêm ứng dụng "Eyes on Cassini" cho máy tính Windows hoặc Mac, để có thể du ngoạn và trải nghiệm chuyến hành trình vào quỹ đạo cuối cùng của hành tinh này.

Nhờ vào hoạt động của tàu thăm dò Cassini trong suốt 13 năm qua, chúng ta có dịp biết thêm về sao Thổ, với cấu trúc được bao bọc bởi một vành đai hình nhẫn cũng như các bản chất của lớp khí quyển ở hành tinh này. Tàu thăm dò cũng sẽ gửi thêm các dữ liệu về các mặt trăng của sao Thổ, cho chúng ta biết thêm về các vùng biển đầy khí metal và các hẻm núi của Titan - một vệ tinh xoay quanh sao Thổ.

Cập nhật: 08/04/2017 Theo vnreview