NASA tuyển người nằm cả ngày, lương 5.000 USD/tháng

  •  
  • 804

Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) đang tuyển người nằm trên giường ở tư thế chân cao hơn đầu trong nghiên cứu thử nghiệm tác động của tình trạng vi trọng lực lên cơ thể trong vòng 70 ngày với giá 5.000 USD/tháng.

NASA tuyển người nằm cả ngày, lương 5.000 USD/tháng
NASA đang tuyển người nằm trên giường ở tư thế chân cao hơn đầu 70 ngày

Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Không gian Johnson ở TP Houston. Đầu tiên, người tham gia hoạt động bình thường trong 2 tuần để các nhà khoa học kiểm tra sức khỏe của họ trong điều kiện bình thường.

Sau đó, người tham gia sẽ nằm trên một chiếc giường nghiêng, được cung cấp ánh sáng 16 giờ mỗi ngày và 8 giờ trong bóng tối. Họ được phép chơi game trên máy tính, xem TV, đọc sách, được tiếp cận với Internet và được phép có người thăm viếng.

Thức ăn được cung cấp sao cho họ giữ được thể trọng ổn định và họ cũng phải nằm trên giường khi tắm. Việc luyện tập thể dục ở tư thế nằm nhờ vào các thiết bị đặc biệt.

NASA tuyển người nằm cả ngày, lương 5.000 USD/tháng
Người tham gia sẽ nằm trên một chiếc giường nghiêng, được cung cấp ánh sáng 16 giờ mỗi ngày và 8 giờ trong bóng tối

Người tham gia chỉ dịch chuyển khi các nhà khoa học thực hiện các trắc nghiệm để xem xét những thay đổi ở xương, cơ, quá trình tuần hoàn, dinh dưỡng và hệ miễn dịch.

Sau 70 ngày thí nghiệm, người tham gia sẽ trải qua thời gian phục hồi trong 14 ngày.

Healther Archeletta, người đã từng tham gia khảo sát này 3 lần, nhận xét trên blog cá nhân: “Tôi là người rất tích cực. Thật khó khi bị bó buộc trên chiếc giường nhưng đa số chúng tôi đều hào hứng tham gia vì mong muốn một chuyến thám hiểm không gian trong tương lai”.

NASA tuyển người nằm cả ngày, lương 5.000 USD/tháng

NASA tuyển người nằm cả ngày, lương 5.000 USD/tháng
Người tham gia chỉ dịch chuyển khi các nhà khoa học thực hiện các trắc nghiệm để xem xét những thay đổi ở xương, cơ, quá trình tuần hoàn, dinh dưỡng và hệ miễn dịch

Các nghiên cứu tương tự cũng đang được thực hiện tại Cơ quan Không gian châu Âu (ESA), trong khuôn khổ của Chương trình vì Khoa học Sự sống và Vật lý tại Viện Medes ở TP Toulouse – Pháp.

Thông thường, khi trải qua thời gian vi trọng lực, nhịp tim và nhịp thở ngắn lại, thể trọng và mức độ can-xi trong xương giảm. Không có lực trọng trường bình thường, máu không chảy theo độ dốc cũng như không có áp lực từ trên xuống, chiều cao sẽ tăng thêm.

Theo NLĐ
  • 804