Nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người chọn đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn thèm ăn

  •  
  • 281

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy hầu hết mọi người đều chọn đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn thèm ăn.

Theo SlashGear, có một khuôn mẫu nhất định đối với "the munchies" – một từ để mô tả một người thường bị hấp dẫn bởi đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn thèm ăn. Một nghiên cứu mới đây đã xem xét liệu có yếu tố nào đặc biệt tác động đến những người này hay không. Kết quả, họ nhận thấy rằng hầu hết những người được xếp vào nhóm "the munchies" đều lựa chọn đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn thèm ăn thay vì các lựa chọn khác tốt cho sức khỏe.

Mọi người thường chọn đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn thèm ăn
Mọi người thường chọn đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn thèm ăn thay vì lựa chọn khác tốt cho sức khỏe.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Buffalo. Những phát hiện này dựa trên các cuộc khảo sát với một nhóm người (hầu hết đều đang trong trạng thái thèm ăn vào thời điểm được hỏi).

Các câu hỏi đã được điền vào bởi 275 người tại Hash Bash 2016, một sự kiện công khai hàng năm của Đại học Michigan. Yếu tố chính của nghiên cứu là một bữa ăn nhẹ miễn phí được cung cấp cho những người tham gia khảo sát: họ có thể chọn một quả cam hoặc một túi khoai tây chiên. Gần hai phần ba trong số 275 người tham gia đã chọn khoai tây thay vì cam, trong đó 32% lấy cam và 7% không lấy.

Dựa trên các câu trả lời, những người tham gia báo cáo thường ăn đồ ăn nhẹ không lành mạnh sẽ có tỷ lệ cao chọn món khoai tây chiên. Trong khi đó, những người báo cáo lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh có xu hướng lấy cam.

Cập nhật: 13/10/2020 Theo vnreview
  • 281